Khởi công xây dựng Đài tưởng niệm liệt sỹ chiến thắng Thuận Ninh

Thứ Ba, 27/10/2015, 17:47
Sáng 27/10, tại thôn Thuận Ninh, xã Bình Tân, huyện Tây Sơn, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức lễ khởi công xây dựng Đài tưởng niệm liệt sỹ chiến thắng Thuận Ninh. 

Dự lễ khởi công có đồng chí Huỳnh Văn Tý, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH cùng lãnh đạo các sở, ban ngành ở địa phương và cựu chiến binh Sư đoàn 3 Sao Vàng

Theo đó, Đài tưởng niệm liệt sỹ chiến thắng Thuận Ninh được xây dựng trên diện tích hơn 3.000m2; công trình bao gồm các hạng mục như nhà bia tưởng niệm, sân vườn nội bộ, bãi đậu xe, tường rào, cổng ngõ, hệ thống chiếu sáng và cây xanh bao quanh, trong đó Bộ LĐTB&XH hỗ trợ 5 tỷ đồng, còn lại do ngân sách tỉnh và kinh phí đóng góp của các cá nhân, đơn vị trong và ngoài tỉnh Bình Định. Công trình sẽ được khánh thành vào dịp Tết nguyên đán Bính Thân 2016.

Phát biểu tại lễ khởi công, đồng chí Mai Thanh Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định, nhấn mạnh: “Việc xây dựng công trình Đài tưởng niệm liệt sỹ chiến thắng Thuận Ninh có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Đặc biệt, công trình là nơi tri ân đối với các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập tư do cho Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Công trình cũng là nơi ghi lại những trang sử hào hùng của dân tộc, truyền thống đấu tranh bất khuất của quân và dân Thuận Ninh, của sư đoàn 3 Sao Vàng trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước, góp phần động viên, giáo dục các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng của quê hương”.

Hoàng Nguyên
.
.
.