Khởi công xây dựng các làng dân tộc Việt Nam tại Đồng Mô, Hà Tây

Thứ Hai, 21/05/2007, 14:34
Sáng 19/5, tại Đồng Mô, Hà Tây, Ban quản lý Làng văn hóa - du lịch các dân tộc Việt Nam, Bộ Văn hóa - Thông tin cùng UBND tỉnh Hà Tây đã tổ chức lễ khởi công khu các làng dân tộc Việt Nam thuộc dự án Làng văn hóa - du lịch các dân tộc Việt Nam.

Được quy hoạch trên diện tích khoảng 198ha, dự kiến sau khi hoàn thành, khu các làng dân tộc Việt Nam sẽ là nơi tái hiện, bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của 54 dân tộc anh em; là nơi các địa phương, đồng bào các dân tộc chung vai đóng góp, xây dựng và và giới thiệu các di sản văn hoá truyền thống đặc sắc của mình.

Theo thông tin từ Ban quản lý dự án, Khu làng các dân tộc Gia Rai sẽ được xây dựng đầu tiên tại khu các làng dân tộc Việt Nam; phấn đấu đến năm 2010, 30 làng dân tộc sẽ hoàn thành và có thể đưa vào khai thác.

Dự án Làng văn hóa - du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ có 6 khu chức năng chính: Khu các dân tộc Việt Nam; khu đất nước Việt Nam qua các thời kỳ dựng nước và giữ nước; khu trung tâm hoạt động văn hóa, thể thao; khu vui chơi, giải trí; khu dịch vụ, du lịch, khách sạn và khu công viên mặt nước bến thuyền

H.T.
.
.
.