Khởi công xây dựng Nhà ga hành khách - Cảng hàng không Vinh

Thứ Sáu, 26/04/2013, 22:11
Sáng 26/4, tại thành phố Vinh, UBND tỉnh Nghệ An, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam và Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức lễ khởi công Dự án xây dựng “Nhà ga hành khách - Cảng hàng không Vinh”.

Cảng hàng không Vinh được xây dựng trên diện tích 11.706m2 với tổng vốn đầu tư gần 800 tỷ đồng. Công trình do nhà thầu CPG-PAE (Liên doanh tư vấn ngành sân bay của Mỹ và Singapore) thiết kế,  kiến trúc mô phỏng những cánh sen hồng, dự kiến đưa vào sử dụng dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9/2014.

Sau khi hoàn thành, Cảng hàng không Vinh có thể đáp ứng nhu cầu phục vụ 1.000 hành khách/giờ và có thể tiếp nhận các loại máy bay A320-A321, ATR72 hoặc tương đương, đồng thời Cảng hàng không Vinh sau khi xây dựng xong có thể mở thêm một số tuyến bay nội địa mới, hoặc một số đường bay quốc tế tầm trung trong khu vực.

Các đại biểu nhấn nút khởi công Nhà ga hành khách - Cảng hàng không Vinh.

Hiện tại Cảng hàng không Vinh có tần suất 20 chuyến cất, hạ cánh/ngày gồm các tuyến nội địa: Thành phố Hồ Chí Minh-Vinh-Thành phố Hồ Chí Minh; Hà Nội – Vinh - Hà Nội; Vinh - Đà Nẵng - Vinh; Vinh - Buôn Mê Thuột - Vinh

Sông Lam
.
.
.