Khởi công xây dựng Depo và toàn tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông
Với chiều dài là 13,08km, tổng mức đầu tư của dự án là 8.769, 965 tỉ. Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đi qua địa bàn các quận Đống Đa, Thanh Xuân, Từ Liêm và Hà Đông. Toàn tuyến đi trên cao và chủ yếu chạy trên dải phân cách giữa hai làn đường bộ, thuộc trục đường Hào Nam và đường Nguyễn Trãi; điểm khởi đầu là ga Cát Linh (quận Đống Đa), điểm kết thúc tại ga Yên Nghĩa (quận Hà Đông) gồm 12 ga đón tiễn khách (Cát Linh - La Thành - Thái Hà - Láng - Đại học Quốc gia - Vành đai III - Thanh Xuân III - Bến xe Hà Đông - Hà Đông - La Khê - Văn Khê - Bến xe Hà Đông mới) và khu Depo tại Phường Phú Lương (quận Hà Đông).
Với các đặc tính của hệ thống là: kiểm soát tàu tự động cùng với điều khiển của lái tàu; có hệ thống thông tin tín hiệu trên tàu và tại các nhà ga; tốc độ tối đa 80km/h; tổng cộng 13 đoàn tàu với 04 toa/tàu; giãn cách đoàn tàu từ 4 - 6 phút; cổng thu soát vé tự động. Dự án xây dựng Depo và toàn tuyến đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông hiện đã hoàn thành thi công 11 trụ cầu trên hồ Đống Đa và đường Hoàng Cầu; bắt đầu triển khai thi công các trụ cầu trên đường Hào Nam; hoàn thành thi công đường công vụ vào khu Depo; đang triển khai thi công các trụ cầu trên đoạn La Khê - Ba La và xử lý nền đất yếu khu vực Depo trong tháng 10/2011; Tổng thầu EPC đang hoàn thiện thiết kế kỹ thuật cầu vượt sông Nhuệ và cầu vượt nút giao vành đai 3 để triển khai thi công trong quý IV/2011. Dự kiến Dự án chính thức đưa vào khai thác, sử dụng trong năm 2015.
Theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải của Thủ đô Hà Nội đến năm 2020 và Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Hà Nội sẽ có 8 tuyến đường sắt đô thị, trong đó, Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông có một vị trí quan trọng. Đây là tuyến đường sắt đô thị nối trung tâm TP Hà Nội với quận Hà Đông là trục huyết mạch phía Tây, trục giao thông có mật độ đông đúc nhất thành phố. Sau khi hoàn thành sẽ đóng vai trò nòng cốt cho giao thông công cộng, cùng với mạng lưới xe buýt nhanh sẽ giải quyết cơ bản vấn đề tắc nghẽn giao thông tại Thủ đô Hà Nội và phấn đấu đạt mục tiêu giao thông công cộng đáp ứng được 35 - 45% nhu cầu đi lại của nhân dân Thủ đô