Khoa Báo chí và Truyền thông kỷ niệm 20 năm thành lập

Chủ Nhật, 28/11/2010, 07:04
Ngày 27/11, Khoa Báo chí và Truyền thông (Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học quốc gia Hà Nội) đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập.

Là một trong số ít những đơn vị có nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực báo chí cho nền báo chí cách mạng Việt Nam, trong 20 năm qua, Khoa Báo chí đã đào tạo được gần 7.000 cử nhân, 250 thạc sỹ báo chí.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thế Kỷ nhận xét: Khoa Báo chí và Truyền thông - Trường ĐHKHXH&NV đã có những đóng góp tích cực trong sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam, đào tạo ra nguồn nhân lực có chất lượng cao. Nhiều cơ quan báo chí đều đánh giá cao những sinh viên do khoa đào tạo. Đa số các em đều có kỹ năng nghề nghiệp tốt, nhanh nhẹn, có chí cầu tiến và có khả năng bám đuổi theo dòng chảy sự kiện.

Thầy và trò khoa Báo chí và Truyền thông trong ngày kỷ niệm. Ảnh: Phạm Lan.

PGS. TS Đinh Văn Hường - Trưởng khoa Báo chí và Truyền thông khẳng định: Đất nước đổi mới, nhu cầu thông tin - giải trí - thương mại của người dân càng ngày càng cao. Trong dòng chảy chung đó, khoa đã kịp thời hòa nhập, có những bước điều chỉnh hợp lý, hiệu quả. Đó là: Hoàn chỉnh cấp độ đào tạo từ cử nhân - thạc sỹ - tiến sỹ; chuyển phương thức đào tạo từ niên chế sang tín chỉ; đổi mới, bổ sung khung chương trình đào tạo (thêm nhiều môn học mới, tăng kỹ năng thực hành, giảm giờ lý thuyết); đa dạng hóa các loại hình đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội như chính quy, tại chức, văn bằng 2, ngắn hạn… Khoa cũng mở thêm ngành mới là Quan hệ công chúng - PR, đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị giai đoạn 2009 - 2010 với 30 tỉ đồng.

Khoa đã hợp tác với nhiều tổ chức trong nước và quốc tế như Quỹ Toyota Foundation, Sasakawa Foundation (Nhật), Media Pro (Anh), Fullbright (Mỹ), liên kết đào tạo với Trung Quốc, Australia và nhiều tập đoàn báo chí, hãng thông tấn của Nhật, Trung Quốc, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan, Nga, Mỹ, Anh…

Để tiếp cận kịp dòng chảy thông tin thế giới, khoa sẽ tiếp tục nghiên cứu những vấn đề lý luận và thực tiễn cấp thiết của báo chí truyền thông trong nước và thế giới, liên kết đào tạo quốc tế và mở rộng hợp tác quốc tế

PV
.
.
.