Khí lạnh tràn về, băng giá "bủa vây" núi cao ở Cao Bằng

Thứ Hai, 29/01/2018, 12:44
Sáng 29-1, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ, một số khu vực núi cao đã xuất hiện băng giá.
Phia Oắc là đỉnh núi cao nhất ở Cao Bằng, với độ cao khoảng 1.900 m so với mực nước biển. Khu vực này cũng thường xuyên có băng giá vào mùa đông. 
Theo một số người dân sống tại khu vực Phia Oắc, Nguyên Bình, Cao Bằng, sáng 29-1, băng giá đã xuất hiện tại khu vực đỉnh núi, đóng băng mọi cảnh vật từ cây cối, xuất hiện trên hàng rào, đường xá...
Hình ảnh được cung cấp sáng 29-1 cho PV, băng giá trên những cành cây trơ trụi trong mùa đông khắc nghiệt. Băng giá ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân, tuy nhiên, lại thu hút được sự chú ý và thích thú của nhiều người hiếu kỳ
Khu vực đỉnh núi mù mịt trong sương giá. "Sương giá xuất hiện từ đêm qua, nhiều du khách Cao Bằng đã đến khu vực này từ sáng để tham quan," anh Minh Đức, một chiến sĩ Công an làm nhiệm vụ bảo vệ tại khu vực núi Phia Oắc cho biết.
Đây không phải lần đầu tiên trong năm nay băng giá xuất hiện tại khu vực Phia Oắc này. Trong các đợt lạnh trước từ đầu mùa đông, nhiệt độ khu vực thường ở dưới 0 độ C.
Theo dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở Bắc Bộ sáng nay còn có mưa và mưa nhỏ rải rác; Bắc và trung Trung Bộ có mưa, mưa rào. Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Các tỉnh Bắc Bộ trời rét đậm, rét hại, vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá với nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến 10-13 độ C, vùng núi 6-9 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C. 
Băng giá trên đỉnh Phia Oắc, Cao Bằng. 
Duy Tiến
.
.
.