Vụ một nhân viên tử vong khi đang lắp cáp viễn thông:

Khi chưa đăng ký công tác với điện lực không tự ý leo lên trụ điện trung thế

Thứ Bảy, 06/09/2014, 09:56

Trong Văn bản số 5733/PCAPĐ-KT gửi đến cơ quan đại diện Báo CAND tại TP HCM ngày 3/9, Công ty Điện lực An Phú Đông cảm ơn sự phản ánh kịp thời của Báo CAND; đồng thời nói rõ hơn về nguyên nhân gây ra vụ tai nạn do mắc dây cáp viễn thông, một nhân viên bị phóng điện tử vong...
=>Một nhân viên tử vong khi đang lắp cáp viễn thông

Trên Báo CAND ngày 28/8 có đưa tin "TP HCM: Mắc dây cáp viễn thông, một nhân viên bị phóng điện tử vong" với nội dung: Khoảng 13h ngày 26/8, các anh Lê Minh Trung (31 tuổi), Ny và Đinh Thuận (22 tuổi, quê TP Nha Trang, Khánh Hòa), nhân viên Công ty TNHH MTV Dịch vụ viễn thông Phương Nam (đối tác của FPT Telecom) đến trụ điện trên đường TL15, phường Thạnh Lộc (quận 12) để mắc dây cáp. Khi anh Thuận đang mắc dây cáp bất ngờ bị phóng điện khiến toàn thân tê liệt. Thấy vậy, anh Trung nhanh chóng gọi điện cho Công ty Điện lực An Phú Đông yêu cầu ngắt điện, đồng thời cùng người dân hỗ trợ đưa anh Thuận xuống đất, đưa đến Bệnh viện quận 12 cấp cứu; đến 15h30 cùng ngày, anh Thuận tử vong.

Trong Văn bản số 5733/PCAPĐ-KT gửi đến cơ quan đại diện Báo CAND tại TP HCM ngày 3/9, Công ty Điện lực An Phú Đông cảm ơn sự phản ánh kịp thời của Báo CAND; đồng thời nói rõ hơn về nguyên nhân gây ra vụ tai nạn trên. Vào lúc 12h58' ngày 26/8, Công ty Điện lực An Phú Đông nhận được tin báo từ người dân có sự việc bị điện giật trên trụ điện nên đã khẩn cấp đăng ký cắt điện 2 tuyến dây 15 KV Ngã Tư Ga và Thạnh Lộc (khu vực xảy ra tai nạn) với Trung tâm điều độ hệ thống điện TP HCM và 2 tuyến dây được cắt lúc 12h59'. Đồng thời cử 2 công nhân trực vận hành đương phiên đến để kiểm tra sự việc và phát hiện có một người (anh Đinh Thuận) bị phóng điện tại trụ trung thế số T107/3 nhánh rẽ 15KV Tư Diện-tuyến 15KV Ngã Tư Ga thuộc tổ 12, khu phố 3B, phường Thạnh Lộc (quận 12); nạn nhân được đưa xuống đất và chuyển đến Bệnh viện quận 12 cấp cứu, nhưng anh Đinh Thuận đã tử vong.

Trước khi xảy ra tai nạn, nhóm của anh Trung, Ny và Thuận đã tự ý leo lên trụ trung thế số T107/3 nhánh rẽ 15KV Tư Diện-tuyến 15KV Ngã Tư Ga để sửa chữa cáp viễn thông, không đăng ký công tác với Công ty Điện lực An Phú Đông. Trong khi thực hiện công việc, do vi phạm khoảng cách an toàn nên bị phóng điện tại đầu cáp ngầm trung thế (cáp ngầm giao chéo với đường dây cao thế 220KV từ trụ T107/3 đến T107/4)

Minh Thu
.
.
.