Khen thưởng học sinh dũng cảm cứu 5 em nhỏ

Thứ Bảy, 22/06/2013, 17:02
Ngày 21/6, tại trụ sở UBND xã Thanh Ngọc, huyện Thanh Chương, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An đã tổ chức lễ trao tặng Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho em Lê Văn Được, học sinh lớp 9B, Trường THCS Thanh Ngọc vì hành động dũng cảm cứu 5 em nhỏ khỏi chết đuối.
>> Gặp cậu học trò cứu 5 bạn nhỏ khỏi chết đuối

Như Báo CAND đã đưa tin, chiều 17/6, trong lúc đang chăn trâu bên bờ sông Rào Gang đoạn qua địa phận xã Thanh Ngọc, khi phát hiện 5 em nhỏ gồm Trịnh Thị Hậu (13 tuổi), Nguyễn Thị Uyển Nhi (12 tuổi), Nguyễn Thị Phương (13 tuổi), Nguyễn Thị Tú (10 tuổi) và Nguyễn Thị Trang (13 tuổi) đều trú ở xã Thanh Ngọc, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An đang vùng vẫy sắp chết đuối, Được đã lao ra sông và cứu sống được cả 5 em.

Tại buổi trao bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho em Lê Văn Được, nhiều học sinh, phụ huynh và thầy cô giáo đã bày tỏ sự khâm phục về hành động dũng cảm, nhân văn của cậu học trò. Với hành động dũng cảm của mình, trước đó em Lê Văn Được đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi thư khen ngợi. Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An cũng đã tặng giấy khen và thưởng 2 triệu đồng, Huyện ủy, UBND huyện tặng giấy khen cùng phần thưởng 3 triệu đồng cho em Được

Sông Lam
.
.
.