Khen thưởng 3 tài xế cảnh giác ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép

Chủ Nhật, 30/05/2021, 11:04
Ngày 30/5, Công an huyện Gò Dầu (Tây Ninh), cho biết: Đã tổ chức lễ trao thưởng của UBND tỉnh cho 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, gồm: Anh V.L.M. (SN 1991, ngụ huyện Bến Cầu), anh N.V.T. (SN 1991, ngụ thị xã Trảng Bàng) và anh N.T.H. (SN 1977, ngụ huyện Gò Dầu). Theo đó, UBND tỉnh thưởng mỗi cá nhân 2 triệu đồng.

Thượng tá Đoàn Văn Vũ Em, Trưởng Công an huyện Gò Dầu trao thưởng cho 3 tài xế taxi

Với tinh thần cảnh giác và trách nhiệm công dân trong việc phòng chống dịch bệnh COVID-19, ngày 6/5, anh T. và anh M. đến khách sạn M. P thuộc xã Lợi Thuận (huyện Bến Cầu) đón 7 người khách chở đến nhà nghỉ H.K thuộc xã Phước Bình (thị xã Trảng Bàng). Trên đường đi, 2 tài xế nghi vấn đây là những người khách từ các tỉnh phía Bắc vào Tây Ninh có ý định xuất cảnh trái phép nên cả hai tài xế taxi mưu trí đánh lạc hướng họ và chở ngay những vị khách này đến Công an huyện Gò Dầu trình báo.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận cư trú ở các tỉnh thành như: TP Hà Nội, Thái Bình, TP Hồ Chí Minh, Bắc Giang, Thanh Hoá, Hải Phòng. Thông qua mạng xã hội, họ được một vài đối tượng hướng dẫn đến TP Hồ Chí Minh và đưa đến khách sạn M.P (Tây Ninh) chờ sắp xếp để đưa sang Campuchia làm việc. Ngay sau đó, 7 người khách và 2 tài xế được đưa đến trung tâm cách ly phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định.

Tiếp đó, khoảng 23h30’ ngày 12/5, anh H. (tài xế taxi Mai Linh) đến khu vực vòng xoay Gò Dầu đón 5 người khách ở TP Hồ Chí Minh và Hà Nội để đưa đến 1 khách sạn nghỉ qua đêm. Qua tiếp xúc, anh H. nhận thấy nhóm khách trên có nhiều điểm nghi vấn chuẩn bị đưa người xuất cảnh trái phép sang Campuchia nên nhanh chóng báo Công an. Ngay sau đó, Công an huyện Gò Dầu tiếp nhận đưa 5 đối tượng trên đến cơ sở cách ly phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 đang có diễn biến phức tạp. Các ngành chức năng đang huy động nhiều lực lượng để cùng chung tay đẩy lùi và phòng chống dịch bệnh COVID -19 lây lan ra cộng đồng. Ngay lúc này, việc làm đầy ý thức, trách nhiệm của 3 tài xế xe taxi góp phần cùng lực lượng chức năng thực hiện hiệu quả phòng chống dịch bệnh COVID-19.

T.Nhung – P.Công
.
.
.