Khánh thành Nhà ghi ơn Bà mẹ Việt Nam anh hùng đầu tiên của cả nước

Thứ Hai, 20/07/2015, 09:07
Nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, ngày 19/7, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi long trọng tổ chức lễ khánh thành và đưa vào hoạt động Nhà ghi ơn Bà mẹ Việt Nam anh hùng với tổng mức đầu tư giai đoạn một gần 7 tỷ đồng. Đây là Nhà ghi ơn Bà mẹ Việt Nam anh hùng đầu tiên của cả nước hiện nay.

Công trình Nhà ghi ơn Bà mẹ Việt Nam anh hùng huyện Bình Sơn khởi công xây dựng vào tháng 3-2015 trên tổng diện tích 4.502m2, trong nhà khắc đá ghi tên 1.119 Mẹ Việt Nam anh hùng. Trong tổng kinh phí đầu tư giai đoạn 1 gần 7 tỷ đồng thì vốn ngân sách huyện là 3,2 tỷ đồng, còn lại từ nguồn vốn xã hội hóa. Để thực hiện công trình, huyện Bình Sơn đã chủ động thu hồi đất của các cá nhân, tổ chức, với số tiền chi phí bồi thường trên 530 triệu đồng.

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Lê Viết Chữ, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ghi nhận, biểu dương Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bình Sơn đã huy động nguồn lực để làm nên công trình ý nghĩa này, xứng đáng với công lao to lớn mà các Mẹ đã đóng góp cho huyện Bình Sơn và tỉnh Quảng Ngãi. Công trình Nhà ghi ơn Bà mẹ Việt Nam anh hùng là "địa chỉ đỏ" để giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của quê hương cho thế hệ trẻ.

H.K.
.
.
.