Khánh Hòa phát động chương trình "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Thứ Hai, 07/12/2009, 09:23
Thực hiện chương trình hành động của Ban thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa, sáng 5/12, UBND tỉnh và Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Khánh Hòa phát động chương trình "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" với sự tham gia đông đảo của người dân và các doanh nghiệp trên địa bàn.

Đây là cuộc vận động nhằm phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường của các doanh nghiệp trong nước, đồng thời cổ vũ tinh thần, ý thức trách nhiệm của cộng đồng về sử dụng hàng hóa sản xuất trong nước, góp phần phát triển kinh tế nước nhà một cách bền vững và ổn định.

Phát biểu tại lễ phát động, bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa khẳng định: "Cuộc vận động người Việt ưu tiên dùng hàng Việt nhằm tăng cường công tác tuyên truyền để mọi người dân, tổ chức xã hội coi việc dùng hàng Việt là góp phần thúc đẩy sản xuất trong nước, là hành động chứng tỏ lòng yêu nước và tự hào, đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm, giá cả hợp lý, mở rộng thị trường bán hàng về nông thôn; các đơn vị sự nghiệp nhà nước khi sử dụng ngân sách mua sắm phải sử dụng hàng trong nước, tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát thị trường chống gian lận thương mại để tạo sự công bằng trong kinh doanh".

Sau lễ phát động là hoạt động diễu hành qua các đường phố Nha Trang, thu hút gần 1.400 người tham gia. Đây là dịp để các doanh nghiệp quảng bá, tiếp thị sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng ở tỉnh Khánh Hòa. Tuy nhiên, để cuộc vận động thực sự đi vào cuộc sống và tạo sự ảnh hưởng rộng rãi trong toàn xã hội, thì bản thân các doanh nghiệp cần có sự điều chỉnh hợp lý về chiến lược kinh doanh, cũng như quan tâm nhiều hơn đến thị trường trong nước và quyền lợi của người tiêu dùng.

Ông Đoàn  Duy Quốc - Giám đốc bán hàng khu vực Miền Trung - Công ty cổ phần Dầu thực vật Tường An cho rằng: "Cuộc vận động này là cơ hội tốt để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu của mình và vận động người tiêu dùng dùng hàng Việt... Để đáp lại sự tin tưởng của người tiêu dùng, chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm đảm bảo được yêu cầu của phong trào người Việt ưu tiên dùng hàng Việt".

Trong một thời gian dài, thị trường trong nước đã không được các doanh nghiệp quan tâm, hệ thống phân phối tại thị trường nông thôn, vùng sâu, vùng xa không được xây dựng. Do đó, việc tiếp cận với hàng Việt Nam của người tiêu dùng ở thị trường này bị hạn chế và là điều kiện để hàng ngoại tràn ngập, nhất là hàng Trung Quốc với giá rẻ, nhiều mẫu mã, chủng loại thao túng.

Chính vì vậy, các doanh nghiệp cần chủ động xây dựng chương trình tiếp cận với người tiêu dùng trong nước, nâng cao chất lượng, mẫu mã hàng hóa. Có như vậy mới thay đổi được nhận thức của người tiêu dùng và chương trình mới thực sự đi vào cuộc sống

H.L.
.
.
.