Khánh Hòa công bố dịch cúm gia cầm H5N1 tại thị xã Ninh Hòa

Thứ Bảy, 15/02/2014, 09:12
Nguồn tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa chiều 14/2 cho hay, ngoài trường hợp bệnh nhân Huỳnh Thanh T., 30 tuổi, trú ở xã Vĩnh Thạnh, TP Nha Trang, đã tử vong vào tối 13/2 do nhiễm cúm A/H1N1, đến thời điểm này đã có thêm 3 trong số 4 bệnh nhân đang được giám sát đặc biệt đã nhiễm cúm A/H1N1 theo kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang.

Đó là chị Bo Bo Thị X. (18 tuổi, trú ở huyện Khánh Sơn), cháu Lê Ngọc T.M. (17 tháng tuổi, trú tại phường Phước Long) và chị Nguyễn Thị Đ. (45 tuổi, trú tại phường Phước Hải, TP Nha Trang). Trong đó, bệnh nhân Bo Bo Thị X. bị nặng, phải cách ly đặc biệt và cho thở máy, hai trường hợp còn lại tỉnh táo, sức khỏe ổn định.

Bác sĩ Phan Thế Long - Phó trưởng Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho hay, cả ba bệnh nhân đang được điều trị tích cực theo phác đồ cúm A/H5N1 của Bộ Y tế, trường hợp bệnh nhân còn lại có kết quả xét nghiệm âm tính đã được chuyển sang điều trị bình thường.

Đáng lưu ý là chị Nguyễn Thị Đ. - nữ điều dưỡng Khoa Hồi sức và Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, người  trực tiếp chăm sóc sức khỏe bệnh nhân Huỳnh Thanh T., đã tử vong cũng dương tính với cúm A/H1N1.

Được biết, UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành quyết định công bố dịch bệnh cúm gia cầm H5N1 tại thị xã Ninh Hòa

Hữu Toàn
.
.
.