Khánh Hoà: Tai nạn lao động vẫn ở mức cao

Chủ Nhật, 25/03/2007, 13:55
Chỉ riêng tỉnh Khánh Hoà, trong năm qua đã có 173 vụ tai nạn lao động (TNLĐ) khiến cho 9 người chết, 164 người bị thương, thiệt hại vật chất trên 504 triệu đồng, tăng hơn so với năm trước 7 vụ, 7 người chết.

Tại Hội nghị tổng kết công tác an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ-PCCN) sáng 23/3, Thanh tra Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Khánh Hòa cho biết: Trong năm qua, toàn tỉnh đã xảy ra 173 vụ tai nạn lao động (TNLĐ) khiến cho 9 người chết, 164 người bị thương, thiệt hại vật chất trên 504 triệu đồng, tăng hơn so với năm trước 7 vụ, 7 người chết.

Số vụ TNLĐ chủ yếu tập trung trong hoạt động xây dựng và khai thác khoáng sản, nguyên nhân do người lao động bất cẩn trong khi tác nghiệp, một số lao động mang tính thời vụ và lao động nông thôn chưa qua huấn luyện về ATVSLĐ - PCCN.

Ngoài ra, theo thống kê toàn tỉnh Khánh Hòa có 1.195 lao động mắc bệnh nghề nghiệp như bụi phổi silic, viêm phế quản mãn tính, điếc. Riêng về cháy nổ xảy ra 23 vụ, làm 4 người bị thương, tài sản thiệt hại gần 600 triệu đồng.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Khánh Hòa đã và đang triển khai tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm; hạn chế đến mức thấp nhất TNLĐ và cháy nổ

P.L.
.
.
.