Khẳng định những đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Thứ Tư, 30/06/2010, 10:00
Ngày 29/6, tại Hội trường Bộ Quốc phòng, Hà Nội, Đại hội thi đua Quyết thắng (TĐQT) lần thứ VIII - Bộ Quốc phòng đã chính thức khai mạc. Dự Đại hội có đồng chí Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư; đồng chí Lê Đức Anh, nguyên Chủ tịch nước; đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã gửi lẵng hoa chúc mừng Đại hội.

Về phía Bộ Quốc phòng có Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Đại tướng Lê Văn Dũng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; các đồng chí tướng lĩnh, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng cùng hơn 370 đại biểu đại diện hàng nghìn tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong Phong trào TĐQT 5 năm qua (2005-2010) của toàn quân và lực lượng dân quân, tự vệ cả nước.

5 năm vừa qua, phong trào TĐQT trong toàn quân đã được đẩy lên một bước mới, sôi nổi và rộng khắp. Cũng từ phong trào này, hàng nghìn gương người tốt, việc tốt trong quân đội đã được tôn vinh trên các mặt: nâng cao trình độ sẵn sàng chiến đấu; lao động giỏi, lao động sáng tạo; thi đua nghiên cứu khoa học, công nghệ; xây dựng đơn vị quản lý tài chính tốt; quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông…

Cũng tại Đại hội lần này, có gần 64 nghìn tập thể, cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng và Huân chương các loại; hơn 800 Chiến sỹ thi đua toàn quân, Chiến sỹ thi đua toàn quốc; 62 tập thể được Bộ Quốc phòng tặng Cờ đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào TĐQT 5 năm (2005 - 2010).

Phát biểu tại Đại hội, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt biểu dương, khen ngợi các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến tiêu biểu trong phong trào TĐQT của Bộ Quốc phòng đã không ngừng phát huy truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam Anh hùng, đóng góp xuất sắc vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần tô thắm trang sử vẻ vang của Quân đội ta, của dân tộc ta.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng nêu rõ Đại hội TĐQT lần thứ VIII của Bộ Quốc phòng là một sự kiện có ý nghĩa chính trị - xã hội quan trọng, được tổ chức đúng vào dịp toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đang ra sức thi đua phấn đấu lập thành tích thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc, hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Hình ảnh người chiến sĩ quân đội chịu đựng gian khổ, hiểm nguy, quên mình cứu dân, bảo vệ tài sản của đồng bào trong thiên tai, hỏa hoạn; những chiến sĩ ngày đêm chiến đấu, công tác thầm lặng từ các bản làng hẻo lánh, các vùng rẻo cao đến hải đảo xa xôi, cống hiến sức lực, trí tuệ và cả xương máu của mình canh giữ biên giới, đất trời, biển khơi, những doanh nhân làm kinh tế giỏi, những thầy thuốc tận tụy vì người bệnh… còn đọng lại mãi trong tâm trí của nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh trong thời gian tới, công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ đất nước của nhân dân ta có nhiều thời cơ và thuận lợi, song cũng có không ít khó khăn, thách thức. Từ nay đến Đại hội XI của Đảng, nhiệm vụ trọng tâm của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân là thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh kế - xã hội năm 2010, tiến hành thật tốt Đại hội Đảng bộ các cấp và chuẩn bị mọi mặt để tổ chức thành công Đại hội lần thứ XI của Đảng… Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nặng nề nhưng rất vẻ vang mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, các lực lượng vũ trang nhân dân cần tiếp tục đẩy mạnh phong trào TĐQT, làm cho phong trào ngày càng phát triển mạnh mẽ, có hiệu quả cao hơn. Chú trọng quán triệt sâu sắc Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Bác Hồ; các quan điểm của Đảng và Nhà nước về công tác thi đua, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Bên cạnh đó, cần gắn phong trào TĐQT với Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến. Đồng thời cần tiếp tục kiện toàn Hội đồng thi đua các cấp, coi trọng việc tổng kết, đổi mới nội dung, hình thức hoạt động thi đua.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng tin tưởng rằng sau Đại hội này, phong trào TĐQT của Bộ Quốc phòng sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, là động lực to lớn cỗ vũ cán bộ, chiến sĩ vươn lên lập nhiều thành tích xuất sắc, làm cho vườn hoa người tốt việc tốt, vườn hoa chủ nghĩa anh hùng cách mạng trong Quân đội và của cả nước ngày càng nở rộ và rực rỡ

Việt Hưng
.
.
.