Khẩn trương khôi phục giao thông sau sự cố cầu sập

Thứ Hai, 12/09/2011, 18:50
Sau khi cầu sắt số 15 bị sập vào khoảng 13h30' ngày 10/9 trên tuyến tỉnh lộ 941, thuộc địa bàn xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, làm 1 người chết và 2 người bị thương, sáng 11/9, Sở GTVT đã đề nghị Công ty TNHH MTV Phà An Giang điều 2 chiếc phà (mỗi chiếc có tải trọng 30 tấn) đến khu vực này để phục vụ cho người dân và phương tiện qua lại.

Lúc 14h30' ngày 11/9, trao đổi với PV Báo CAND, ông Nguyễn Thành Tâm - Giám đốc Sở GTVT An Giang cho biết, sau khi cầu sắt số 15 bị sập vào khoảng 13h30' ngày 10/9 vừa qua trên tuyến tỉnh lộ 941, thuộc địa bàn xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Đến 20h30' cùng ngày, cơ quan chức năng địa phương dùng các phương tiện chuyên dụng đến trục vớt cầu và đưa thi thể nạn nhân xấu số vào bờ sau hơn 8 tiếng đồng hồ bị xe tải dìm trong nước lũ.

Để tạo điều kiện cho tuyến giao thông huyết mạch này hoạt động trở lại, sáng 11/9, Sở GTVT đã đề nghị Công ty TNHH MTV Phà An Giang điều 2 chiếc phà (mỗi chiếc có tải trọng 30 tấn) đến khu vực này để phục vụ cho người dân và phương tiện qua lại.

Theo đó, chính quyền địa phương triển khai lực lượng làm công việc như sắp xếp nơi đỗ xe và làm đường cho các phương tiện giao thông lên, xuống phà dễ dàng. Sở GTVT An Giang cũng đang vận chuyển một chiếc cầu sắt dự phòng để chuẩn bị bắc cầu tạm. Tuy nhiên, việc thi công chiếc cầu tạm này sẽ được tiến hành sau khi các cơ quan chức năng hoàn tất việc thu thập chứng cứ phục vụ cho công tác điều tra nguyên nhân sập cầu.

Cũng theo ông Nguyễn Thành Tâm, thời gian thi công cầu tạm phải mất ít nhất là 1 tuần, trước mắt hoạt động phà có thể phục vụ cho các loại xe môtô, xe gắn máy và xe có 7 chỗ ngồi qua lại. Sau khi cầu sắt số 15 bị sập, Sở GTVT đã phối hợp với các ngành chức năng trong tỉnh để tiến hành thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin về sự cố này. Đồng thời, bố trí lực lượng chốt chặn và gắn biển báo chỉ dẫn giao thông tại hai đầu tuyến tỉnh lộ 941.

Cũng theo thông tin từ Sở GTVT An Giang, cầu sắt số 15 chỉ chịu được tải trọng 13 tấn, trong khi đó "hung thần" xe tải BKS 68H-8485 có tải trọng thiết kế  là 15,5 tấn nhưng lại chở 30 thùng chứa bi sắt có tải trọng trên 29 tấn cùng với một số sắt trơn và sắt gai khác khi vượt cầu.

Theo Thanh tra Sở GTVT An Giang, hiện tại đã biết được người điều khiển xe tải "hung thần" trên là Nguyễn Ngọc Lợi (38 tuổi, thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương, Kiên Giang). Riêng trường hợp 2 học sinh bị thương đã bình phục trở lại nhờ được người dân địa phương chở đi cấp cứu kịp thời. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ

V.Đức - T.Vân
.
.
.