Khẩn trương khắc phục "bờ kè tiền tỉ vừa xây xong phải đập bỏ"

Chủ Nhật, 16/06/2013, 19:35
Ông Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh vừa chỉ đạo các đơn vị thi công khẩn trương hoàn tất việc khắc phục sửa chữa để đưa vào sử dụng công trình bờ kè biển xung yếu ở ấp Cồn Trứng, xã Trường Long Hoà, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh. Theo đó, chậm nhất là đến hết tháng 9/2013, các đơn vị thi công phải hoàn tất việc sửa chữa bờ kè để đưa vào sử dụng.
>> Bờ kè xây dựng hàng chục tỉ đồng phải đập bỏ vì kém chất lượng!

Trước đó, Báo CAND đã có bài phản ánh công trình bờ kè ấp Cồn Trứng, xã Trường Long Hòa được khởi công tháng 4/2012, có chiều dài 700m, kinh phí đầu tư hơn 27 tỉ đồng. Thi công công trình gồm 3 nhà thầu: Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Tiền Giang; Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng đê điều và Phát triển nông thôn Hải Dương; Công ty Xây dựng Phát triển nông thôn, nông nghiệp Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Trong quá trình thi công, Ban giám sát của HĐND huyện Duyên Hải phát hiện công trình có nhiều hạng mục thi công không đúng thiết kế và yêu cầu chủ đầu tư là Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh và đơn vị tư vấn giám sát khắc phục.

Sau đó UBND tỉnh Trà Vinh đã thành lập đoàn kiểm tra và phát hiện toàn tuyến hơn 700 mét kè đã được thi công đều bị sụt lún, không đạt chất lượng. Hiện các đơn vị thi công đã huy động nguồn nhân lực, vật lực và phương tiện cần thiết để khẩn trương thi công lại toàn bộ tuyến bờ kè theo chỉ đạo của UBND tỉnh Trà Vinh

PV
.
.
.