Tỉnh Phú Yên:

Khai trừ đảng, kiến nghị buộc thôi việc Chủ tịch xã Sơn Định

Thứ Năm, 28/08/2014, 11:24
Nguồn tin từ cơ quan chức năng ngày 27/8 cho biết, Ban thường vụ huyện ủy Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên vừa công bố quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Thanh Tân - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Sơn Định bằng hình thức khai trừ đảng.

Trong một kết luận có liên quan, Ban thường vụ huyện ủy Sơn Hòa cũng đã kiến nghị Chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa thi hành kỷ luật về mặt chính quyền bằng hình thức cách chức Chủ tịch UBND xã Sơn Định và buộc thôi việc đối với ông Tân.

Trước đó, Báo Công an nhân dân đã có bài điều tra “Chủ tịch xã Sơn Định và hàng loạt sai phạm cần phải xử lý” với nội dung đề cập một số sai phạm của ông Nguyễn Thanh Tân. Nổi cộm nhất là việc ông Tân thiếu trách nhiệm trong quản lý, điều hành dự toán ngân sách địa phương, gây thất thu hơn 35 triệu đồng, không chỉ đạo kế toán ngân sách hoàn trả lại cho ngân sách nhà nước 92,4 triệu đồng tiền giải quyết chính sách nhà ở cho hộ gia đình nghèo và 72,4 triệu đồng quỹ tiền lương còn thừa, buông lỏng kiểm tra để cho kế toán ngân sách xã chiếm dụng 38,2 triệu đồng tiền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế của cán bộ, công chức xã. Nghiêm trọng hơn nữa ông Tân đã  “mượn” công quỹ của xã 15 triệu đồng, nhiều lần thủ quỹ đòi lại nhưng ông không trả, cầm tiền “lót tay” 10 triệu đồng để “chạy việc” cho một cán bộ xã, “mượn” 5,5 triệu đồng của một người nộp hồ sơ xin vào làm nhân viên xã.

Ngoài ra với chức trách Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã Sơn Định, ông Nguyễn Thanh Tân đã để nạn phá rừng phòng hộ ở địa phương tái diễn liên tục với tính chất phức tạp

Hữu Toàn
.
.
.