Khai mạc Triển lãm 60 năm Hữu nghị Việt - Trung

Thứ Sáu, 15/01/2010, 14:00
Là sự kiện mở đầu chuỗi hoạt động kỷ niệm Năm Hữu nghị Việt - Trung 2010, Triển lãm ảnh "60 năm Hữu nghị Việt -Trung" đã diễn ra tại Hà Nội ngày 14/1.

Dự lễ khai mạc, có đồng chí Nguyễn Sinh Hùng, Ủy viên BCT, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Việt Nam, đồng chí Nguyễn Bắc Son, Ủy viên TW Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo TW; ngài Tôn Quốc Tường - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHND Trung Hoa tại Việt Nam; các vị đại sứ, đại diện đại sứ quán các nước ASEAN tại Việt Nam v.v…

Triển lãm do Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) và Tân Hoa xã Trung Quốc cùng với Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc và Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam phối hợp tổ chức ở cả Hà Nội và Bắc Kinh, nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Trung Quốc. Triển lãm gồm hơn 200 bức ảnh tiêu biểu, trong đó, nhiều bức chưa từng được công bố, phản ánh toàn diện quan hệ hợp tác, hữu nghị Việt - Trung, cũng như những thành tựu trong công cuộc đổi mới, phát triển kinh tế - xã hội của mỗi nước trong 6 thập kỷ qua.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng cùng Đại sứ Trung Quốc Tôn Quốc Tường và các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Trong lời khai mạc, Tổng Giám đốc TTXVN Trần Mai Hưởng khẳng định: Việt Nam và Trung Quốc là 2 nước láng giềng vốn có truyền thống hữu nghị lâu đời. Mối quan hệ này đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Mao Trạch Đông cùng các thế hệ lãnh đạo 2 nước dày công vun đắp, xây dựng và không ngừng được củng cố, phát triển với phương châm "láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai".

Thay mặt Chính phủ Trung Quốc, Đại sứ Tôn Quốc Tường cũng nhấn mạnh: Hơn 200 bức ảnh tư liệu quí giá tại triển lãm này là minh chứng cho những thời khắc lịch sử quan trọng từ khi 2 nước thiết lập quan hệ ngoại giao đến nay luôn thắm tình hữu nghị "vừa là đồng chí, vừa là anh em"; giới thiệu những thành quả về mọi lĩnh vực trong quan hệ 2 nước; tái hiện chặng đường huy hoàng và không ngừng phát triển trong mối quan hệ 2 nước 60 năm qua.

Triển lãm này không chỉ thể hiện và khái quát quan hệ Trung - Việt 60 năm qua mà còn để nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ 2 nước, cảm nhận được quá trình phát triển quan hệ 2 nước. Trải qua 60 năm, quan hệ giữa 2 nước đang đứng trước những thời điểm mới và vận hội mới. Triển lãm sẽ kéo dài từ nay đến 20/1/2010

Thanh Hằng
.
.
.