Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN lần thứ 4

Thứ Tư, 12/05/2010, 11:00
Ngày 11/5, tại Hà Nội, Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN lần thứ 4 (ADMM-4) với chủ đề "Tăng cường hợp tác quốc phòng ASEAN vì một khu vực ổn định và phát triển" đã chính thức khai mạc, dưới sự chủ trì của Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam, Chủ tịch ADMM-4.

Tham dự Hội nghị có các Bộ trưởng Quốc phòng, quan chức quốc phòng cấp cao của các nước thành viên ASEAN và Đoàn đại biểu Ban Thư ký ASEAN.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Đại tướng Phùng Quang Thanh nhấn mạnh: Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN đánh dấu một bước phát triển mới trong hợp tác quốc phòng an ninh chung của ASEAN, đóng góp vai trò quan trọng trong tiến trình hiện thực hoá mục tiêu xây dựng Cộng đồng Chính trị - An ninh của ASEAN vào năm 2015. An ninh khu vực ASEAN gắn liền với an ninh châu Á - Thái Bình Dương cũng như an ninh toàn cầu.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh cùng các đại biểu tại Hội nghị.

Do vậy, hợp tác quốc phòng - an ninh giữa ASEAN với các đối tác, đối thoại đầy đủ của ASEAN có ý nghĩa rất quan trọng, là một đòi hỏi khách quan và cấp bách, để bảo đảm cho mọi thành viên ASEAN được sống trong môi trường hòa bình, ổn định và phát triển bền vững. Đại tướng Phùng Quang Thanh tin tưởng rằng trên tinh thần đoàn kết, xây dựng và hợp tác hữu nghị, Hội nghị ADMM-4 sẽ thành công tốt đẹp. 

Trong thời gian diễn ra Hội nghị (từ 10 - 13/5), các đại biểu tham dự ADMM-4 sẽ cập nhật những diễn biến gần đây trong hợp tác ASEAN; Hội nghị cũng sẽ nghe báo cáo tiến trình triển khai ý tưởng và sáng kiến của các nước thành viên như Indonesia, Malaysia, Thái Lan... Các Bộ trưởng cũng sẽ thông qua và ký Tuyên bố chung của Hội nghị ADMM-4

Việt Hưng
.
.
.