Khai mạc Đại hội lần thứ IX Hội Nhà báo Việt Nam

Thứ Ba, 10/08/2010, 09:50
Sáng nay (10/8) tại Cung Văn hoá Hữu nghị Hà Nội, Đại hội lần thứ IX Hội Nhà báo Việt Nam sẽ khai mạc.

Đồng chí Lê Quốc Trung - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết: Đại hội lần thứ IX có nhiệm vụ đánh giá các hoạt động báo chí và tổng kết hoạt động của Hội trong những năm qua; khẳng định và biểu dương những thành tựu và đóng góp của Báo chí Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam đối với sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Đại hội cũng là dịp để những người làm báo Việt Nam nhìn lại một chặng đường đã qua, chỉ ra những yếu kém, khuyết điểm trong hoạt động báo chí cũng như hoạt động của các cấp hội để từ đó xác định phương hướng nhiệm vụ và giải pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động trong nhiệm kỳ tới.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng là Đại hội sẽ lựa chọn những nhà báo tâm huyết, nhiệt tình, có năng lực và điều kiện bầu vào Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam khoá IX để lãnh đạo các cấp Hội Nhà báo tiếp tục thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó trong những năm 2010-2015 theo tinh thần Chỉ thị 37 của Ban Bí thư khoá (IX) và Thông báo Kết luận số 221 của Ban Bí thư (khoá X) về tiếp tục nâng cao vị trí, vai trò, chất lượng và hiệu quả hoạt động của các cấp Hội Nhà báo Việt Nam.

Trong 3 ngày (từ 10 đến 12/8), các văn kiện quan trọng sẽ được trình Đại hội. Trong đó có Báo cáo của Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam khoá VIII "Tiếp tục nâng cao vị trí, vai trò, chất lượng và hiệu quả hoạt động của các cấp Hội Nhà báo Việt Nam, góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc"; Dự thảo sửa đổi, bổ sung "Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam"; Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam khoá VIII; Báo cáo công tác Kiểm tra của Hội và một số văn bản khác.

Đồng chí Lê Quốc Trung - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cũng khẳng định: Báo cáo của Ban Chấp hành và Dự thảo sửa đổi, bổ sung Điều lệ lần này được chuẩn bị công phu, với sự tham gia của các cấp Hội trong cả nước, các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí; các nhà báo lão thành cùng với sự làm việc có trách nhiệm cao của Tiểu ban Văn kiện, Ban Thường vụ và Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam.

Hơn 400 đại biểu chính thức, đại diện cho hơn 17.700 hội viên trên cả nước cùng với  200 khách mời sẽ tham dự Đại hội. Theo Ban Tổ chức số lượng uỷ viên Ban Chấp hành khoá IX sẽ do Đại hội quyết định. Tuy nhiên, Ban Chấp hành khoá VIII đề xuất Ban Chấp hành khoá IX nên có từ 47 đến 51 uỷ viên để đáp ứng được yêu cầu của nhiệm vụ trong thời gian tới

Xuân Luận
.
.
.