Khắc phục xong sự cố bong tróc nền gạch Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng

Thứ Năm, 02/04/2015, 10:04
Những ngày qua, tại hồ chứa nước trước công trình Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) ở Núi Cấm, xã Tam Phú, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, xuất hiện tình trạng gạch ceramic lát trên nền bị bong tróc. Tượng đài được đầu tư xây dựng 411 tỷ đồng, khánh thành vào ngày 24/3, do đó sự việc đã khiến dư luận đặc biệt quan tâm về chất lượng công trình.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Như Công, Giám đốc Ban Quản lý (BQL) Dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Nam, đơn vị được giao chủ đầu tư công trình Tượng đài Mẹ VNAH, khẳng định: “Đây là sự cố kỹ thuật dưới tác động của nhiệt độ ngoài trời nên không ảnh hưởng đến chất lượng công trình”.

Ông Công cho biết, hồ chứa nước trước Tượng đài Mẹ VNAH là hạng mục phụ trợ được thiết kế hình bán nguyệt, rộng khoảng 1.060m2, lát gạch ceramic trên lớp bê tông cốt thép dày 30cm, với 4 lưới thép D12. Diện tích hồ lớn nên phải bố trí 2 khe co giãn và được chống thấm bằng các vật liệu hiện đại. Trước đó, để làm lễ đài Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Nam và khánh thành Tượng đài, phải xả hồ nước. Vì bị khô nước và dưới tác dụng của ánh nắng mặt trời nên một số viên gạch giãn nở dọc khe co giãn đã bị phồng lên, kết hợp với trang thiết bị của lễ đài quá tải và người đi lại gây vỡ khoảng 30 viên gạch đáy hồ…

“Hiện sự cố đã được khắc phục xong, đang tiến hành vệ sinh và sẽ bơm nước vào hồ trong ngày 2/4”, ông Công cho biết.

An Khang
.
.
.