Kết thúc phiên họp toàn thể lần thứ 3 (SOM 3)

Thứ Hai, 18/09/2006, 10:03
Hơn 60 đại biểu của 21 nền kinh tế thành viên APEC đã tập trung bàn về các nội dung quan trọng do các nhóm công tác, nhóm đặc trách thuộc các Ủy ban APEC trình lên sau khi hoàn tất việc thảo luận sau 2 tuần làm việc vừa qua.

Ngày 17/9, tại khu nghỉ mát 5 sao Furama (Đà Nẵng) đã diễn ra phiên họp toàn thể lần thứ 3 (SOM 3) của các quan chức cao cấp APEC. Hơn 60 đại biểu của 21 nền kinh tế thành viên APEC đã tập trung bàn về các nội dung quan trọng do các nhóm công tác, nhóm đặc trách thuộc các Ủy ban APEC trình lên sau khi hoàn tất việc thảo luận sau 2 tuần làm việc vừa qua.

Cụ thể, SOM 3 đã xem xét sự nhất trí của các nền kinh tế thành viên về nội dung kế hoạch hành động Hà Nội để thực hiện lộ trình Busan nhằm đạt mục tiêu Bogô; xác định nội dung cải cách APEC; đề xuất các biện pháp để APEC tác động, thúc đẩy vòng đàm phán Doha về WTO đang bế tắc; thống nhất nội dung cơ bản các điều khoản mẫu về tự doa hoá thương mại và đầu tư trong APEC.

Đồng thời thoả thuận về một số vấn đề về an ninh con người; thống nhất về cơ bản một số nội dung báo cáo hàng năm của SOM trình lên hội nghị cấp cao.

Đặc biệt là đưa ra định hướng về nội dung, chủ đề hội nghị liên bộ trưởng ngoại giao - thương mại và hội nghị cấp cao, về cách thức, lộ trình ra tuyên bố của hai hội nghị này...

SOM 3 đã thông qua kết quả cuối cùng, trong đó đúc kết những vấn đề quan trọng nhất trong Năm APEC 2006 để trình lên "Tuần lễ cấp cao APEC" tại Hà Nội vào tháng 11

PV
.
.
.