Kết thúc “Hành trình Đỏ - 2015” tiếp nhận trên 20.000 đơn vị máu

Chủ Nhật, 26/07/2015, 00:15
Dù sáng 25/7 Hà Nội có mưa nhưng hàng nghìn người vẫn đổ về Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình để tham gia hiến máu “Giọt hồng tri ân” – ngày hội hiến máu cuối cùng của chương trình hiến máu xuyên Việt “Hành trình Đỏ - 2015”. Đúng 8h ngọn đuốc “Hành trình đỏ” đã được thắp lên tại chương trình “Giọt hồng tri ân”, khởi động một loạt chương trình hiến máu cuối cùng của chuỗi sự kiện kéo dài gần một tháng qua.

Nguyễn Thị Dạ Hương ở huyện Quốc Oai, Hà Nội đã 14 lần hiến máu cho biết, bạn tham gia hiến máu từ cách đây 3 năm và cảm thấy việc làm của mình vô cùng có ý nghĩa. Hương tham gia vào “Hội máu” và là một thành viên tích cực trong công tác vận động hiến máu nhân đạo. Rất nhiều bạn trẻ tham gia “Giọt hồng tri ân” là sinh viên, người ít thì vài lần, nhiều thì hơn chục lần hiến máu. Sự nhiệt tình của các bạn trẻ và người dân Thủ đô đã làm nên thành công của ngày hội “Giọt hồng tri ân”.

Các bạn trẻ tham gia hiến máu sáng 25/7.

Tại các bàn đăng ký và tiếp nhận máu, các cán bộ của Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương (HH&TMTƯ) làm việc “hết công suất” mới đáp ứng được lượng người tham gia đông đến không ngờ. Ai cũng vui, hồ hởi bởi được hiến máu cho người bệnh. Có gia đình cả vợ chồng và con cái đều đến với “Giọt hồng tri ân” để chia sẻ món quà vô giá. Theo Ban tổ chức, đến 15h30 ngày 25/7, “Giọt hồng tri ân” đã tiếp nhận được 2.336 đơn vị máu, vượt dự kiến ban đầu (dự kiến 2.000 đơn vị).

Sau gần 1 tháng (từ ngày 3 đến 23/7) tổ chức, “Hành trình Đỏ - 2015” đã có mặt tại 21 địa phương thực hiện “sứ mệnh” vận động hiến máu xuyên Việt và tuyên truyền về bệnh tan máu bẩm sinh. “Hành trình Đỏ” còn có các nghệ sĩ, ca sĩ và 120 tình nguyện viên trên khắp mọi miền Tổ quốc đồng hành.

GS.TS Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện HH&TMTƯ, Trưởng Ban tổ chức “Hành trình Đỏ-2015” cho biết: “Tại các ngày hội đều có sự tham gia rất đông đảo của mọi tầng lớp nhân dân, với sự đa dạng về ngành nghề, lứa tuổi như: khối cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng Công an vũ trang, quân đội, thanh niên, người dân và nhiều lãnh đạo địa phương cũng trực tiếp tham gia hiến máu như ông Đào Công Thiên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa… đã mang đến thành công cho Hành trình Đỏ”.

Tổng kết chương trình Hành trình Đỏ - 2015 đã thu được trên 20.000 đơn vị máu, góp phần hiệu quả trong công tác điều trị, cấp cứu tại các bệnh viện, giúp cho ngành Y tế giảm bớt áp lực khan hiếm máu trong mùa hè.

Trần Hằng
.
.
.