Kết nối Nhà quản lý - Nhà báo - Doanh nghiệp cùng bảo vệ môi trường

Thứ Hai, 28/09/2020, 08:12
Ngày 27/9, tại TP Vũng Tàu, Báo Tài nguyên và Môi trường, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phối hợp tổ chức Diễn đàn “Nhà Quản lý - Nhà báo - Doanh nghiệp với tài nguyên và môi trường” lần thứ IV - năm 2020 với sự tham gia của lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, các đơn vị liên quan trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường, doanh nghiệp và đông đảo nhà báo thuộc các cơ quan báo chí trong cả nước.


Tại Diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân nhấn mạnh: Bảo vệ môi trường là yếu tố sống còn đối với sinh tồn quốc gia và sinh kế dân tộc. Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ để trở thành một nước công nghiệp hiện đại và trên bước đường đó khó tránh khỏi những thách thức liên quan đến vấn đề quản lý, bảo vệ tài nguyên và giải quyết ô nhiễm. 

Vì vậy, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, truyền thông về lĩnh vực tài nguyên và môi trường, trong đó có vấn đề bảo vệ môi trường, biển đảo là một nhiệm vụ hết sức cần thiết góp phần phát triển đất nước bền vững.

Diễn đàn đã cung cấp cho các nhà báo, doanh nghiệp những thông tin, kiến thức, tư duy về lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Điển hình như, trong Dự thảo Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi) đang trình Quốc hội xem xét thông qua tới đây sẽ chi tiết hóa trách nhiệm người sản xuất, người sử dụng đối với sản phẩm thải bỏ.

Luật cũng quy định về nguyên tắc các loại thuế, phí đối với các sản phẩm này trên quan điểm ai sản xuất gây ô nhiễm môi trường sẽ bị đóng thuế cao, đồng thời, khuyến khích doanh nghiệp sản xuất sản phẩm thân thiện môi trường với việc miễn giảm thuế phí ở mức tối đa.

Đoàn Mạnh Dương
.
.
.