Kế toán nghỉ hưu trước tuổi, 40 cán bộ, giáo viên 2 tháng không có lương

Thứ Tư, 10/08/2011, 15:10
Trong khi chưa có kế toán mới nhưng Phòng Giáo dục huyện Tiên Phước, Quảng Nam vẫn cho cô Tuyết, nhân viên kế toán của Trường Tiểu học Tiên Cảnh nghỉ hưu... trước tuổi. Sự việc này kéo theo trường không có kế toán để nhận lương về phát cho 40 cán bộ, giáo viên của trường 2 tháng nay.

Ngày 9/8, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, Quảng Nam (đây là trường chuẩn quốc gia cấp độ I) đã có Tờ trình số 48/TT-HT gửi cho Phòng Giáo dục huyện Tiên Phước, Quảng Nam phản ánh về tình trạng 2 tháng qua, toàn thể 40 cán bộ, giáo viên của trường không nhận được đồng tiền lương nào vì lý do cô kế toán xin nghỉ hưu… trước tuổi.

Theo phản ánh, sáng 9/8, chúng tôi có mặt tại Trường Tiểu học Tiên Cảnh, thầy Trần Thanh Sơn, Hiệu trưởng trường cho biết: Lý do 2 tháng qua 40 cán bộ, giáo viên không nhận được lương là do cô Nguyễn Thị Như Tuyết (53 tuổi), nhân viên kế toán của trường xin nghỉ hưu trước tuổi, nhưng đến nay trường vẫn không có kế toán mới thay thế.

Thời gian qua, trường đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị lên Phòng Giáo dục và Phòng Nội vụ của huyện Tiên Phước yêu cầu bổ nhiệm kế toán mới cho trường, rồi mới cho cô Tuyết nghỉ hưu trước tuổi, nhưng không hiểu vì lý do gì, trong khi chưa có kế toán mới nhưng Phòng Giáo dục vẫn cho cô Tuyết nghỉ hưu trước tuổi. Sự việc trên kéo theo trường không có kế toán để nhận lương về phát cho 40 cán bộ, giáo viên của trường.

Ông Hồ Văn Phước, Trưởng phòng Giáo dục huyện Tiên Phước giải trình vụ việc với phóng viên.

Một giáo viên của trường nói, cứ đến ngày 9 hằng tháng là đến ngày nhận lương, khi đến nhận thì lại không có, chúng tôi sống cũng nhờ vào đồng lương, hai tháng qua không có lương, đi mượn tiền về để mua đồ nấu ăn cho gia đình, trong khi đó có tiền dưới kho bạc, nhưng không có kế toán nhận về phát cho chúng tôi. Nhiều lần họp toàn thể giáo viên đã kiến nghị với hiệu trưởng, sau đó hiệu trưởng cũng kiến nghị lên Phòng Giáo dục, nhưng gần 2 tháng qua vẫn không thấy lương đâu.

Tờ trình của Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tiên Cảnh gửi cho Phòng Giáo dục huyện Tiên Phước phản ánh hai tháng 40 cán bộ, giáo viên không có lương.

Chiều cùng ngày, chúng tôi trao đổi với ông Hồ Văn Phước, Trưởng phòng Giáo dục huyện Tiên Phước và được ông cho biết: "Do chúng tôi bận lo cho việc chuẩn bị năm học mới của các trường nên có chậm bổ nhiệm kế toán khác cho Trường Tiểu học Tiên Cảnh nên mới xảy ra sự việc hai tháng nay 40 cán bộ, giáo viên chưa nhận được lương”.

Hiện Phòng Giáo dục đã họp với Phòng Nội vụ huyện Tiên Phước bàn để đưa cô Nguyễn Thị Hồng Phương, kế toán của Trường THCS Lê Đình Chinh, huyện Tiên Phước về làm kế toán cho Trường Tiểu học Tiên Cảnh để làm sổ sách rút tiền phát cho cán bộ, giáo viên của trường

An Khang
.
.
.