Kè biển trị giá 61 tỷ đồng ở Quảng Nam sạt lở nghiêm trọng

Thứ Bảy, 20/01/2007, 14:07
Người dân tại xã Tam Thanh cho biết, công trình kè biển tại TP Tam Kỳ có giá trị tiền tỷ, đáng lẽ phải có chất lượng cao nhưng không hiểu sao mới xây đã sạt lở.

Công trình do UBND thị xã Tam Kỳ (nay là TP Tam Kỳ, Quảng Nam) là chủ dự án, được triển khai thi công vào tháng 3/2004, tại xã Tam Thanh với chiều dài 3.000m. Mặc dù trong những ngày qua thời tiết chỉ có mưa nhỏ, nhưng hai đoạn bờ kè tại lý trình K0+458 - K0+613 có chiều dài 155m (đồi Ông Vũ) và K1+263 - K1+341 có 78m (Dốc Ổi) đã bị sạt lún nham nhở.

Hai đoạn sạt lún kể trên thuộc gói thầu của Công ty cổ phần Xây dựng và Kinh doanh nhà Tam Kỳ trúng thầu thi công với tổng giá trị là 18 tỷ đồng.

Đây là công trình do Viện Khoa học thủy lợi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) thiết kế, đầu tư cho biển Tam Thanh là 61 tỷ đồng và các nhà thầu vẫn chưa bàn giao sử dụng cho chủ dự án thì bị sạt lở trầm trọng.

Người dân tại xã Tam Thanh cho biết, công trình trên có giá trị tiền tỷ, chất lượng hàng trăm năm. Nhưng không hiểu sao mới xây đã sạt lở.

Đề nghị tỉnh Quảng Nam và TP Tam Kỳ sớm vào cuộc xem xét để tránh thất thoát tiền tỷ của Nhà nước

Nguyễn Khôi
.
.
.