Huy động 3.000 thanh tra cho kỳ tuyển sinh ĐH

Thứ Tư, 27/06/2007, 09:10

Ngày 26/6, ông Trần Bá Giao, Phó Chánh Thanh tra Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ đã hoàn thành việc phân cấp thanh tra cho kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng đến các trường, tập huấn chi tiết cho từng khâu coi thi, thanh tra thi, phục vụ kỳ thi... Sẽ có khoảng gần 3.000 cán bộ thanh tra được huy động cho kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Ngoài ra, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức 17 đoàn thanh tra do thanh tra Bộ phối hợp với các Vụ, đơn vị liên quan đến thi tuyển sinh. Cán bộ thanh tra lần này có nhiệm vụ chủ động phòng ngừa, kiến nghị xử lý sai phạm, giúp các cơ quan quản lý, chỉ đạo thu thập thông tin chính xác kịp thời.

Ông Giao cũng cho biết, kế hoạch thanh tra đã được chuẩn bị khá tỉ mỉ: Thanh tra công tác của hội đồng thi, thanh tra việc đảm bảo an toàn với kỳ thi, việc chuẩn bị cơ sở, vật chất và kinh phí.

Ngoài phương án bố trí lực lượng làm nhiệm vụ coi thi, giám sát, bảo vệ, y tế thì các hội đồng sử dụng đề thi chung phải tuân thủ một nguyên tắc là thống nhất lịch thi, giờ thi theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo

PV
.
.
.