Huy động 20 xe chữa cháy và hàng trăm cảnh sát dập tắt vụ hỏa hoạn

Thứ Hai, 18/12/2017, 06:40
Hơn 20 xe chữa cháy chuyên dụng với cả trăm chiến sĩ chữa cháy xuyên đêm dập tắt đám cháy tại một kho xưởng chứa mút xốp và ống nhựa…

Trước đó khoảng 20h40’ ngày 17-12, sau một vài tiếng nổ đám cháy bùng phát tại kho xưởng chứa mút-xốp, ống nhựa (số 141 Phan Anh, phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh). 

Những vật liệu trong kho xưởng dễ cháy nên nhanh chóng tạo thành cột khói cao hàng chục mét, mùi khét tỏa ra nồng nặc gây khó thở cho những hộ dân sống tại khu vực này. 

Đám cháy tạo cột khói cao hàng chục mét, đứng từ xa vẫn nhìn thấy

Kho xưởng nằm trong hẻm nên gây khó khăn cho công tác chữa cháy

Bảo vệ và người dân ở đây đã huy động bình chữa cháy mini dập lửa nhưng đám cháy quá lớn và lan nhanh nên không thể khống chế. Nguy cơ ngọn lửa lan sang các xưởng, công ty và các hộ dân lân cận rất cao. Nhiều công ty đã huy động người di dời tài sản của mình ra ngoài để tránh cháy lan.

Tuyến đường Phan Anh được phong tỏa phục vụ công tác chữa cháy

Người dân theo dõi vụ cháy

Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh đã huy động hơn 20 xe chữa cháy chuyên dụng của các phòng với hơn 100 CBCS đến hiện trường triển khai chữa lửa. 

Đám cháy nằm trong con hẻm nên các phương tiện không tiếp cận trực tiếp mà vòi rồng được nối từ bên ngoài đưa nước vào bên trong. 

Các chiến sĩ triển khai công tác chữa lửa

Vòi rồng được triển khai theo nhiều hướng để tiếp cận ngọn lửa. Bên trong đám cháy tỏa ra khí độc nên các chiến sĩ chữa cháy phải sử dụng mặt nạ chống độc để tiếp cận hiện trường. Bên ngoài, tuyến đường Phan Anh được phong tỏa phục vụ công tác chữa cháy. 

Chữa cháy từ bên trong

Nhà xưởng chứa nhiều vật dụng dễ cháy

Đến 0h công tác chữa cháy cơ bản hoàn tất

Đến 0h sáng ngày 18-12, đám cháy cơ bản được khống chế. Lửa vẫn âm ỉ bên trong nên nhiều phương tiện vẫn túc trực tại hiện trường để dập lửa. Tại hiện trường hàng trăm mét vuông nhà xưởng bị cháy và hư hỏng cùng hàng loạt thiết bị máy móc, hàng hóa chứa bên trong.

Anh Thư (ảnh)
.
.
.