Phản hồi vụ "Tòa cấp huyện xử ngược bản án của tòa phúc thẩm tối cao"ở Bà Rịa- Vũng Tàu:

Hủy bỏ bản án sơ thẩm và phúc thẩm

Thứ Ba, 09/06/2009, 22:40
Báo CAND số ra ngày 3/10/2007 có bài phản ánh chuyện lạ trong ngành Tòa án đó là việc TAND thành phố Vũng Tàu (tương đương tòa cấp huyện) trong khi xét xử sơ thẩm một vụ kiện dân sự (giữa nguyên đơn gồm các ông, bà: Phạm Văn Thịnh, Trần Thanh Phong, Trần Đức Thụy, Hoàng Thị Minh Thái và bị đơn là bà Trần Thị Hương, trú tại 207, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 3, Vũng Tàu)

>>Tòa cấp huyện xử ngược bản án của tòa phúc thẩm tối cao

Trong bản án đã ra bản án số 58/2007/DSPT ngày 23/7/2007, bác bỏ một phần (về dân sự) trong nội dung bản án hình sự số 1343/2005/HSPT của tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP HCM vốn đã có hiệu lực pháp luật. Kiểu xử án ngược đời của TAND TP Vũng Tàu dẫn đến việc các nguyên đơn thua kiện và Báo CAND đã phản ánh rất chi tiết vụ việc này.

Song, sai sót ấy không được Tòa phúc thẩm TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khắc phục mà vẫn tuyên y án sơ phẩm bằng bản án số 04/2007/DSPT ngày 8/11/2007. Các nguyên đơn tiếp tục khiếu nại và Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã có kháng nghị bản án dân sự phúc thẩm nêu trên theo thủ tục giám đốc thẩm.

Và mới đây, các nguyên đơn đã nhận được quyết định giám đốc thẩm của Tòa dân sự TAND tối cao. Quyết định này tuyên hủy bản án dân sự sơ thẩm và phúc thẩm nói trên và giao hồ sơ vụ án về TAND thành phố Vũng Tàu để xét xử lại theo thủ tục sơ thẩm

M.T.P.
.
.
.