Truy tìm nguyên nhân nước có mùi dầu đốt cháy được ở Đồng Nai

Thứ Tư, 24/05/2017, 16:19
Chiều 24-5, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai cho biết, sẽ dùng thiết bị hút dầu để hút 8 giếng múc nước lên châm lửa cháy tại huyện Tân Phú để truy rõ nguyên nhân và xử lý...

Sau khi cử cán bộ chuyên môn xuống khảo sát, lấy mẫu nước giếng sinh hoạt có mùi dầu, khi múc nước lên châm lửa đốt cháy của nhiều hộ dân ấp Phú Lâm 1, xã Phú Sơn, chiều 24-5 Sở TN-MT đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Đồng Nai. 

Trong đó ngày 23-5, Sở TNMT đã cử đoàn cán bộ chuyên môn do lãnh đạo Chi cục Bảo vệ môi trường chủ trì xuống khu vực trên để khảo sát đồng thời đã quan trắc và lấy 4 mẫu nước tại đây. 

Nước giếng của một hộ dân bị nhiễm dầu.

Qua khảo sát xác định hiện tại có 8 giếng đào cách một cây xăng khoảng 40 mét, nước bốc mùi dầu, khi múc lên châm lửa đốt cháy. Các giếng khoan của người dân địa phương gần khu vực trên có hiện tượng màu vàng là do nhiễm phèn. 

Sở TN-MT sẽ tiến hành hút 8 giếng trên và trong trường hợp các giếng sau khi hút hết nước bị ô nhiễm trên vẫn tiếp tục có mùi dầu, Sở sẽ khoanh vùng và mời các chuyên gia khoa học để làm rõ nguyên nhân. 

Ngọc Sơn
.
.
.