Hướng tới thế giới tốt đẹp hơn với ngày hội tình nguyện toàn cầu

Thứ Hai, 23/04/2012, 14:49
Tràn ngập trong màu sắc văn hóa ẩm thực và nghệ thuật, ngày hội tình nguyện toàn cầu 2012 diễn ra ngày 22/4 tại Làng sinh viên Hacinco (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã mang đến nhiều cảm xúc và trải nghiệm cho các tình nguyện viên trong và ngoài nước.

Ngày hội tình nguyện toàn cầu (Global Volunteering Day - GVD) và Lễ hội tình nguyện toàn cầu (Global Volunteering Fiesta - GVF) được VPV Club và VPV -  tổ chức phi chính phủ quốc tế Tình nguyện vì Hòa bình Việt Nam tổ chức lần đầu tiên vào năm 2011 đã gây được những tiếng vang lớn.

Năm nay, ngày hội tình nguyện toàn cầu – GDV 2012 cùng sự tham gia của các tình nguyên viên đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Mông Cổ, Lào, Pháp… đã mang đến nhiều trải nghiệm ẩm thực cùng những nền văn hóa vô cùng đặc sắc khắc nhau trong lễ hội.

“Đây là lần đầu tiên mình đến với GDV nên thấy háo hức và mới lạ. Được quen biết và nói chuyện với nhiều tình nguyện viên nước bạn cũng là cơ hội để mình mở rộng vốn ngoại ngữ và có cơ hội tìm hiểu nhiều hơn về các nền văn hóa”, Thu Trang, sinh viên ĐH Hà Nội chia sẻ.

Nếu Việt Nam mang đến không gian văn hóa với sự kết hợp của nón lá cùng những điệu nhảy sạp truyền thống thì nước bạn Hàn Quốc, Trung Quốc lại mang đến những màu sắc mạnh mẽ và thú vị từ tiết mục đánh trống và nhảy hiện đại. Ba chàng trai trẻ với chiếc khăn rằn cá tính đến từ Mông Cổ cũng mang đến cho khán giả một tiết mục nhảy “có một không hai”.

Không chỉ là ngày hội gặp gỡ, giao lưu, kết bạn và chia sẻ những kinh nghiệm, thông tin tình nguyện và văn hóa, GDV 2012 còn mang tới những thông điệp sống đầy ý nghĩa, đồng thời gây quỹ học bổng cho trẻ em nghèo tại xã Vân Hồ, huyện Mộc Châu, Sơn La – địa bàn hoạt động của VPV Club thông qua hoạt động bán vé tham dự chương trình.

Xóa bỏ mọi khoảng cách, rào cản ngôn ngữ, dân tộc và tín ngưỡng, GDV 2012 đã đem cả thế giới lại với nhau, cùng hướng tới một thế giới tốt đẹp hơn như thông điệp “Together make a better world” của VPV Club

Không gian văn hóa ẩm thực của nhiều nước được trưng bày và thưởng thức ngay tại ngày hội.

Nhảy sạp của Việt Nam được giới thiệu đến các tình nguyện viên quốc tế.

Những điệu nhảy vui nhộn đến từ các nền văn hóa khác nhau khiến nhiều tình nguyện viên thích thú.

Phá tan rào cản ngôn ngữ và khoảng cách, GDV 2012 không chỉ là không gian giao lưu văn hóa giữa các quốc gia mà còn là nơi tình bạn thăng hoa.

Hàn Ngọc Hảo
.
.
.