Họp mặt cộng tác viên Báo CAND tại TP HCM: Cảm động ân tình

Thứ Năm, 15/01/2009, 09:10
Mấy ngày nay Sài Gòn vào xuân, tiết trời giá lạnh… Trong không khí tưng bừng sắc xuân ấy, chiều tối 14/1, tại nhà khách Phương Nam số 252 Nguyễn Trãi, quận 1, TP HCM, Báo CAND - Chuyên đề ANTG đã tổ chức buổi họp mặt thân tình với hàng trăm cộng tác viên và các cơ quan, ban, ngành TW, TP HCM và các đơn vị Công an đã giúp Báo CAND ở khu vực phía Nam.

Gần gũi hơn như Thiếu tướng, nhà văn Hữu Ước - Tổng Biên tập thường nói thì đây chính là ngày hội tụ, tay bắt mặt mừng, rõ là ngày vui "Người nhà của Báo".

Đến dự buổi họp mặt thân mật này có các đồng chí đại diện UBND TP HCM, đại diện các Tổng cục, Vụ, Cục, lãnh đạo Công an một số địa phương thuộc khu vực miền Đông Nam bộ, các cơ quan quản lý báo chí, văn học - nghệ thuật của Trung ương và TP HCM, các dịch giả, văn nghệ sĩ và đại diện doanh nghiệp, các nhà hảo tâm… những người luôn dành tình cảm đặc biệt cho Báo CAND trong suốt những năm qua.

Thay mặt Đảng ủy, Ban Biên tập và toàn thể cán bộ phóng viên, nhân viên Báo CAND, Thiếu tướng Hữu Ước đã thông báo ngắn gọn tin vui, những kết quả công tác nổi bật của Báo CAND trong năm qua.

Phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Báo CAND ngày càng khẳng định sự vững vàng và bước tiến của mình trên các lĩnh vực công tác. Trong tất cả các ấn phẩm của Báo CAND - Chuyên đề ANTG; Văn nghệ CAND… luôn tuân thủ kỷ cương và vững vàng xung kích trên mặt trận chính trị tư tưởng; cùng các lực lượng CAND hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và lực lượng Công an giao phó. Thực hiện nghiêm túc tiêu chí: "Nhân văn, tin cậy, kịp thời".

Trung tướng Võ Thái Hòa, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an; Tổng Biên tập Báo CAND Hữu Ước và các vị khách quý tại buổi gặp mặt.

Đặc biệt Báo CAND luôn xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Bộ Công an. Có được thành công ấy, Báo CAND luôn nhận được sự quan tâm của Đảng ủy Công an TW, lãnh đạo Bộ Công an… cùng đội ngũ trí thức, dịch giả, các văn nghệ sỹ và đông đảo cộng tác viên trong và ngoài nước. Đây chính là những nhân tố quan trọng góp phần xây dựng Báo CAND phát triển.

Cùng với kết quả của Báo CAND trong năm qua, với tấm lòng cảm thông, lắng nghe và thấu hiểu… Báo CAND - Chuyên đề ANTG đã tổ chức rất nhiều các hoạt động xã hội từ thiện; là cầu nối tin cậy của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong cả nước.

Với quyết tâm cao của Ban Biên tập, đặc biệt là Thiếu tướng, nhà văn Hữu Ước, đã có nhiều sáng kiến, tổ chức các chương trình ca nhạc đầy cảm động, nghĩa tình, dành dụm từng đồng quyên góp giúp đỡ người nghèo…

Chính nghĩa cử ấy mà hàng chục doanh nghiệp, các "Mạnh Thường Quân", các nhà hảo tâm đã đóng góp được hàng chục tỷ đồng vào các chương trình từ thiện của Báo CAND đến tận tay những người nghèo, những gia đình khó khăn hoạn nạn…

Tại buổi họp mặt ân tình này, Thiếu tướng Hữu Ước đã thông báo cho các đại biểu và bạn bè xa gần biết: Riêng chương trình: "Tết cho người nghèo" năm nay, Ban Biên tập đã phân công nhiều tổ công tác, trực tiếp đến các vùng sâu, vùng xa, (Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ) và những vùng kinh tế còn gặp nhiều khó khăn trên cả nước. Gần 3 tỷ đồng với hàng chục ngàn phần quà, đã đến tận tay người nghèo. Và dù ở bất cứ nơi đâu, phương trời, góc biển nào, những người làm Báo CAND luôn được đón nhận tấm lòng quý thương của các cấp chính quyền và đông đảo nhân dân khắp mọi miền Tổ quốc.

Rất nhiều đồng bào nghèo khi nhận quà, họ đều nói rằng: Đã mấy năm qua, họ đều được nhận quà tết của Báo CAND - Chuyên đề ANTG và những nhà hảo tâm. Dù rằng không phải đã xóa đi hết được cái giá lạnh, túng nghèo… nhưng chắc chắn rằng những phần quà xuân hết sức ý nghĩa ấy sẽ làm vơi đi những lo toan nhọc nhằn khi cái Tết cận kề…

Cảm thông và luôn chia sẻ niềm vui với những người làm Báo CAND, Trung tướng Võ Thái Hòa, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an nói: Mấy năm gần đây Báo CAND liên tục đạt được những thành tích rất đáng khích lệ… Ngoài việc phát triển tờ báo, Báo CAND còn có nhiều hoạt động thiết thực và bổ ích; giúp đỡ hàng vạn người nghèo được dư luận đánh giá cao. Đây là nghĩa cử đẹp, rất cao quý… Báo nên phát huy…

Còn Nghệ sĩ nhân dân Thế Anh thì bộc bạch: "Đã từ lâu tôi xem mình là người nhà của Báo CAND rồi. Năm nào cũng được góp mặt cùng bè bạn những ngày giáp Tết này thật vui vẻ. Nhiều việc nghĩa mà Thiếu tướng Hữu Ước và Báo CAND làm anh em văn nghệ sỹ chúng mình cảm động lắm…".

Còn ca sỹ Thế Hiển thì hồ hởi: "Năm nào cũng vậy, dù có sô diễn ở bất kỳ đâu, cứ hay tin Báo tổ chức gặp mặt cuối năm là Thế Hiển về ngay. Được gặp gỡ, được đàn hát với anh em bạn bè của Báo cũng là điều hãnh diện lắm… Năm mới chỉ biết cầu chúc cho anh chị em Báo CAND - Chuyên đề ANTG ngày càng có nhiều bài báo hay hơn, thương nhiều người nghèo hơn nữa…".

Tất cả những lời nói tâm huyết, nghĩa tình của quý khách và bè bạn gần xa tin yêu nhắn gửi, như càng tiếp thêm sức mạnh cho Báo CAND khi bước sang năm mới với bao khát vọng cống hiến đợi chờ. Và còn rất nhiều, rất nhiều nữa những nghĩa tình sau trước mà mọi người dành cho Báo CAND.

Một lần nữa Thiếu tướng Hữu Ước xin được nói lời cảm ơn như một lời tri ân đến tất cả quý bạn đọc xa gần. Và tin chắc rằng những người làm Báo CAND sẽ mãi mãi xứng đáng với sự tin yêu cao quý đó

Xuân Xe
.
.
.