Tạm định chỉ Phó Chủ tịch HĐND huyện không chấp hành phòng chống dịch

Thứ Hai, 13/04/2020, 11:27
Ngày 13/4, UBND tỉnh Bình Phước đã tổ chức buổi họp báo thông tin về vụ việc liên quan đến ông Lưu Văn Thanh, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản, nhiệm kỳ 2016-2021. Ông Thanh là người trong clip dài hơn 4 phút, đã có những lời lẽ gay gắt, phản ứng, văng tục và không chấp hành việc đo thân nhiệt tại chốt kiểm dịch COVID-19 tại thị xã Bình Long.

Bà Trần Tuyết Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, cho biết: Sau khi sự việc diễn ra, UBND tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo các đơn vị chức năng huyện Hớn Quản vào cuộc xác minh, làm rõ. Qua đó, huyện Hớn Quản đã nhanh chóng có báo cáo lên Tỉnh ủy. Qua làm việc, ông Thanh cũng thừa nhận hành vi của mình như trong clip là sai. Ông Thanh đã nhận khuyết điểm và xin nhận mọi hình thức xử lý. Tỉnh ủy Bình Phước đã có Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Thanh trong thời gian chờ các ngành chức năng xem xét xử lý theo quy định.
Bà Trần Tuyết Minh phát biểu tại buổi họp báo

Tại buổi họp, các cơ quan báo chí đã đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến những lời nói, hành động phản cảm của ông Thanh trong đoạn clip. Đặc biệt, là việc theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng sẽ xử lý nghiêm các hành vi chống đối trong việc phòng chống dịch bệnh COVID-19. Như vậy, hành vi của ông Thanh có phải xử lý hình sự hay chỉ xử phạt hành chính (?).

Liên quan các câu hỏi này, bà Minh cho biết thêm, trong thời gian tạm đình chỉ công tác với ông Thanh, các cơ quan chức năng sẽ làm rõ các hành vi sai phạm của ông Thanh một cách khách quan nhất. Diễn biến sự việc như thế nào phải thì phải làm việc với cả các thành viên có mặt tại chốt kiểm dịch. Sau đó, sẽ có kết luận và có các biện pháp xử lý cán bộ, công dân theo quy định. Trên tinh thần nhất quán, Tỉnh ủy Bình Phước sẽ chỉ đạo kiểm điểm làm rõ trách nhiệm. Xử lý nghiêm, không bao che sự việc, sai đến đâu xử lý đến đó theo đúng các quy định.

Trước đó, ngày 12/4, trên mạng xã hội xôn xao đoạn clip về ông Thanh có hành vi khiếm nhã xảy ra tại chốt kiểm soát phòng dịch của thị xã Bình Long (giáp ranh thị xã Bình Long và huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước). Qua xác minh, vào ngày 3/4, tại chốt kiểm dịch của thị xã Bình Long. Ông Thanh là người được yêu cầu dừng xe ô tô để cán bộ tại chốt đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe. Tuy nhiên, trong đoạn video khoảng 4 phút cho thấy, ông Thanh không đeo khẩu trang, đập bàn, có lời nói khiếm nhã với cán bộ ở chốt kiểm dịch.

Đ.Mừng-T.Thành
.
.
.