Hơn 99 tỷ đồng xây chung cư phục vụ di dời các hộ dân sống trong di tích kinh thành Huế

Thứ Ba, 16/08/2011, 13:29
Ngày 15/8, tin từ UBND TP Huế cho biết, vừa phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng 5 chung cư tại phường Hương Sơ. Các khu chung cư này phục vụ tái định cư cho các hộ dân cư đang sống tại khu vực Thượng Thành, Eo Bầu, nhằm hoàn trả mặt bằng cho di tích cố đô Huế, bảo tồn các giá trị di tích lịch sử của Thượng Thành, thuộc kinh thành Huế.

Địa điểm xây dựng ngay cạnh đường Nguyễn Văn Linh, phường Hương Sơ với diện tích sử dụng đất khoảng 11.430m2, trong đó, 5 khối nhà chung cư được xây dựng cao 4 tầng. Tổng vốn đầu tư trên 99 tỷ đồng, được đầu tư từ nguồn ngân sách Trung ương và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác... Ban Đầu tư và Xây dựng TP Huế là chủ đầu tư công trình này. Thời gian thực hiện công trình là hai năm sau khi có thông báo kế hoạch vốn.

Theo Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế, hiện dân cư sinh sống trên khu Thượng Thành, các Eo Bầu và các di tích khác thuộc khu vực I bảo vệ di tích trong Thành Nội có hơn 3.200 hộ, với hơn 1,2 vạn người.

Được biết, phần lớn những hộ dân sống trên Thượng Thành là những hộ dân đã cư ngụ ổn định từ trước năm 1975. Tháng 11/1993, khi quần thể Di tích cố đô Huế được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới, khu vực Thượng Thành, Eo Bầu trở thành khu vực I di tích, với quy định bảo vệ nghiêm ngặt

Đài Trang
.
.
.