Hơn 700 lao động Việt Nam quay trở lại làm việc tại Lybia

Thứ Hai, 04/03/2013, 17:10
Theo Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cho biết, cách đây 2 năm, do khủng hoảng chính trị tại Lybia nên Việt Nam đã đưa trên 10.000 lao động đang làm việc tại quốc gia Bắc Phi này về nước. Tuy nhiên, hiện tại thị trường lao động tại Lybia đã và bắt đầu có nhu cầu tiếp nhận lao động Việt Nam.

Gần đây, nhận thấy tình hình chính trị ở Lybia dần ổn định và bắt đầu có nhu cầu tiếp nhận lao động Việt Nam, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội đã để một số doanh nghiệp bắt đầu thí điểm đưa lao động trở lại Lybia làm việc. Đến nay, đã có trên 700 lao động quay trở lại làm việc trong các công trường xây dựng ở thị trường này.

Để đảm bảo quyền lợi cho người lao động, đặc biệt là trong trường hợp phát sinh tình huống xấu, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đề nghị các doanh nghiệp thực hiện nghiêm một số điều kiện về mức lương tối thiểu sau khi trừ thuế và các khoản đóng góp khác đối với người lao động. Ngoài ra, hợp đồng cung ứng lao động phải có điều khoản quy định về phương án bảo đảm an toàn cho người lao động trong trường hợp khẩn cấp

Hải Châu
.
.
.