Hơn 2.000 ĐVTN mít tinh hưởng ứng ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS

Chủ Nhật, 01/12/2013, 22:35
Hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống HIV/AIDS (01-12), hơn 2.000 đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang do Tỉnh Đoàn và Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh Đồng Nai tổ chức mít tinh và diễu hành, phát tờ rơi tuyên truyền về HIV/AIDS trên các đường phố chính tại trung tâm TP Biên Hòa.

Chủ đề năm nay được chọn tại Đồng Nai là “Hướng tới không còn người nhiễm mới”, tuổi trẻ hưởng ứng bằng những việc làm cụ thể  thiết thực như : nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi đoàn viên thanh niên trong công tác phòng chống HIV/AIDS.

Từ đó vận động cộng đồng không phân biệt, kỳ thị người nhiễm HIV/AIDS, phòng chống lây nhiễm HIV/AIDS, mỗi đoàn viên thanh niên là một tuyên truyền viên hữu hiệu nhất tại nơi làm việc công tác ở các trường học, cơ quan, nhà máy và địa bàn dân cư. Tổ chức đoàn xây dựng mô hình thanh niên tình nguyện, xung kích trong các hoạt động giúp đỡ thanh niên nhiễm HIV.

Được biết tính đến tháng 10/2013, tỉnh Đồng Nai có khoảng 6.200 người nhiễm HIV, trong đó gần 2.500 người đã chuyển sang giai đoạn AIDS và hơn 1.400 trường hợp tử vong

Hoàng Châu - P.L.
.
.
.