Hơn 160 công nhân nhập viện vì ngộ độc thực phẩm

Thứ Năm, 26/03/2015, 17:55
Lúc 13h45’ ngày 26/3, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Trà Vinh tiếp nhận cấp cứu hơn 160 công nhân thuộc Công ty TNHH MTV CY VINA (khu công nghiệp Long Đức, TP Trà Vinh) nhập viện cấp cứu.

Các bệnh nhân được đưa đến cấp cứu trong tình trạng nôn ói lạnh run, ngất xỉu…

Theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, những công nhân nhập viện có ăn buổi trưa tại bếp ăn của công ty với cơm hấp lại ngày trước, thức ăn là lòng gà vịt cùng vài món khác.

Các công nhân nhập viện cấp cứu vì ngộ độc thực phẩm vào chiều 26/3.

Bệnh viện nhanh chóng đưa 2 tổ cấp cứu và 2 xe cứu thương hỗ trợ sơ cứu cho những công nhân bị ngộ độc nhẹ tại phòng y tế của công ty.

Đến 15h45’ chiều cùng ngày, có người 163 người được cấp cứu ngộ độc thức ăn, trong đó có 144 người nhập viện và 44 người phải truyền dịch, thở oxy cấp cứu, 19 người được sơ cứu tại Công ty ổn định cho về nhà.

Đa số bệnh nhân còn lại được điều trị thuốc theo hướng điều trị ngộ độc thức ăn, bệnh nhân dần phục hồi. Hiện cơ quan chuyên môn đang tiến hành xét nghiệm, thử mẫu để xác định nguyên nhân đề phòng xảy ra hiện tượng ngộ độc tiếp theo.

Trước đó, chiều 15/1, hơn 100 công nhân của này phải nhập việc cấp cứu vì ngộ độc thực phẩm với các biểu hiện tương tự như trên.

Sau đó, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Sở Y tế tỉnh Trà Vinh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính công ty và bà Lê Thị Hồng là chủ bếp ăn tập thể của công ty về vi phạm chế biến cung ứng thực phẩm không đảm bảo vệ sinh.

Năm 2014, bếp ăn này cũng bị xử phạm vì vi phạm trên.

Văn Vĩnh – Lê Công Mẫn
.
.
.