Hơn 150ha ở thị xã Đồng Xoài bị ngập nước

Thứ Năm, 20/09/2012, 19:20
Ngày 20/9, nước lũ tiếp tục tràn về các khu phố ở Tân Đồng, Tân Thiện và Tân Xuân (thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) khiến nhiều hecta cây cối, hoa màu… bị ngập nước.

Một số người dân cho biết, nước lũ bắt dầu dâng lên lúc 7h30’ sáng nay và chỉ trong vòng hơn 10 phút, dòng nước đã nhanh chóng bao phủ hàng trăm ngôi nhà của các hộ dân khiến nhiều người trở tay không kịp, phải ôm con cái sơ tán khẩn cấp khỏi dòng nước chảy xiết. Nước lũ dâng cao đã tràn ngập ao cá, ngập hoa màu của gần 300 hộ dân. Hệ thống đường giao thông bị cô lập gây chia cắt hoàn toàn. Hơn 150ha bị chìm trong biển nước.

Theo một cán bộ Phòng chống lụt bão tỉnh Bình Phước cho biết, nguyên nhân gây ra đợt ngập này là do mưa kéo dài ở thượng nguồn chảy xuống, trong khi nước ngập trước đó vẫn còn ứ đọng ở một số khu vực trong thị xã nên mới gây ra tình trạng ngập nặng và lớn hơn.

Nước lũ nhấn chìm hơn 150ha ở thị xã Đồng Xoài.

Hiện, Ban phòng chống lụt bão tỉnh Bình Phước đang huy động lực lượng cứu hộ để nhanh chóng giúp những người dân đang bị cô lập ra khỏi vùng nước lũ nguy hiểm. Trước đó, từ ngày 13/9 đến ngày 16/9, nước lũ cùng làm ngập 91 ha đất tự nhiên. Trong đó có gần 20ha hoa màu bị ngập trắng, ao cá 12ha, 28ha cây công nghiệp cũng bị ngập nước…

Đ.Mừng
.
.
.