Hơn 1.400m2 nhà xưởng chứa nệm mút đổ sập sau 4 giờ cháy liên tục

Thứ Tư, 15/05/2013, 09:05
Khoảng 1h30 ngày 14/5, một số bảo vệ tại Công ty TNHH MTV Trường Hưng (cơ sở 2, số 80, đường Ao Đôi, phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) đang ngủ bất ngờ ngửi thấy mùi khét, ngột ngạt khó thở nên bừng tỉnh thì phát hiện khói và lửa bao trùm khu vực kho xưởng chứa nệm mút.

Bảo vệ lập tức hô hoán và dùng bình CO2 chữa cháy nhưng do khu vực nhà kho chứa nệm mút và các vật liệu dễ cháy tạo ra khói đen gây ngộp nên anh em bảo vệ không thể tiếp cận đám cháy mới báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp. Nhận được tin báo, Sở Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh đã điều động hai Phòng Cảnh sát PCCC quận Bình Tân, Tân Phú với 10 xe chữa cháy và gần 100 CBCS đến hiện trường triển khai chữa lửa.

Hiện trường vụ cháy rạng sáng 14/5.

Lúc này đám cháy đã lan rộng bén vào hệ thống 10 máy cắt ép nệm mút, một xe tải và một ôtô. Các chiến sĩ chữa cháy phải triển khai vòi rồng theo nhiều phía để cô lập không cho ngọn lửa lan rộng thêm. Đến khoảng 5h sáng cùng ngày đám cháy cơ bản được dập tắt.

Đại diện cơ sở này, bà Lê Thị Cẩm Tú cho biết, khoảng 1.400m2 nhà xưởng bị cháy và sập đổ nhiều nơi, hơn 500 tấm nệm mút thành phẩm và bán thành phẩm bị cháy và hư hỏng cùng 2 xe ôtô, thiệt hại ước tính lên đến hàng chục tỷ đồng. Nguyên nhân của vụ cháy đang được Phòng Pháp chế Sở Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh phối hợp với Công an quận Bình Tân điều tra làm rõ

M.Đ.
.
.
.