Hơn 100.000 bài dự thi tìm hiểu “Thân thế, sự nghiệp cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ”

Chủ Nhật, 01/07/2012, 08:38
Ngày 30/6, tại TP Bắc Ninh, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn Bắc Ninh đã tổ chức tổng kết, trao thưởng cuộc thi tìm hiểu “Thân thế, sự nghiệp cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ”.

Cuộc thi là hoạt động có ý nghĩa giáo dục truyền thống cách mạng nhằm tôn vinh sự cống hiến to lớn của đồng chí Nguyễn Văn Cừ đối với sự nghiệp cách mạng của nước ta nói chung và quê hương Bắc Ninh.

Sau gần 3 tháng phát động cuộc thi, toàn tỉnh Bắc Ninh đã thu được 100.100 bài dự thi. Đây là cuộc thi có số lượng bài dự thi cao nhất trong các cuộc thi tìm hiểu được tổ chức từ khi tái lập tỉnh đến nay. Hầu hết các xã, phường, thị trấn, thôn, làng và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đều có bài dự thi.

Đặc biệt có bài dự thi lên tới gần 600 trang của nhóm giáo viên Trường THCS Nguyễn Văn Cừ xã Phù Khê, thị xã Từ Sơn. Người dự thi cao tuổi nhất là cụ Ngô Hữu Xuất, 89 tuổi; nhỏ tuổi nhất là em Nguyễn Thị Hà, 11 tuổi, học sinh lớp 6B, Trường THCS Nguyễn Văn Cừ.

Theo đánh giá của ban tổ chức, nhiều bài dự thi rất sáng tạo, đầu tư công phu, minh họa phong phú bằng các tài liệu, tranh ảnh, đĩa hình, sáng tác thơ ca…

Ban Tổ chức đã trao 2 giải nhất, 4 giải nhì, 8 giải ba, 16 giải khuyến khích cho các tập thể, cá nhân có bài thi xuất sắc nhất, trong đó tập thể cán bộ đoàn viên, thanh thiếu niên thị xã Từ Sơn đoạt giải nhất với nhiều bài dự thi chất lượng cao, đối tượng tham gia phong phú. Giải nhất cá nhân thuộc về anh Ngô Văn Nghĩa, Trường Tiểu học Phù Khê, thị xã Từ Sơn

Thanh Thương
.
.
.