Hội thảo truyền thông phòng, chống bệnh Ebola

Thứ Hai, 15/09/2014, 16:38
Sáng 15/9/2014, tại Hải Phòng, Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) tổ chức hội thảo truyền thông phòng, chống bệnh sốt xuất huyết do virus Ebola với sự tham dự của đại diện các bộ, ngành: Giao thông vận tải, Công an, Văn hoá - Thể thao và Du lịch, Thông tin và Truyền thông cùng Y tế dự phòng các địa phương và các cơ quan thông tấn, báo chí.

Hội thảo đã cung cấp nhiều thông tin cập nhật về tình hình bệnh Ebola trên thế giới, nguy cơ xâm nhập vào Việt Nam, kế hoạch ứng phó của nước ta và các hoạt động phối hợp của các bộ ngành, địa phương trước dịch bệnh nguy hiểm này... Trên cơ sở đó, định hướng công tác truyền thông về phòng, chống bệnh thời Ebola thời gian tới đạt hiệu quả cao nhất.   

Theo đánh giá của Tổ chức Y tế thế giới, đến nay, bệnh Ebola đã diễn ra tại sáu quốc gia châu Phi với hơn 4.452 trường hợp bị mắc, trong đó có 2.261 trường hợp tử vong.  Trong đó có 301 cán bộ y tế mắc bệnh, 144 người đã tử vong. Tính trung bình mỗi tuần có 200 người mắc bệnh mới.

Tính đến nay, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nào nghi nhiễm hoặc mắc bệnh Ebola. Hiện, các hoạt động phòng, chống bệnh đã được được Bộ Y tế và các bộ, ngành phối hợp triển khai tích cực

Văn Thịnh
.
.
.