Hội thảo chống sai phạm trong báo chí

Thứ Sáu, 26/08/2011, 17:59
Trong hai ngày 24 và 25/8, tại TP Đồng Hới, Quảng Bình, Bộ Thông tin Truyền thông (Bộ TTTT) đã tổ chức "Hội thảo chống sai phạm trên báo chí". Tham gia hội thảo có hơn 50 nhà báo là lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên của các báo Trung ương và địa phương.

Tại hội thảo, ông Đỗ Quý Doãn, Thứ trưởng Bộ TTTT cho rằng: Nguyên nhân dẫn đến một số sai phạm mà báo chí mắc phải chủ yếu là do trình độ năng lực chuyên môn, nhận thức chính trị, đạo đức của một số phóng viên, biên tập viên, kể cả lãnh đạo một số báo. Việc đưa tin, bài lên mạng của một số báo điện tử rất tùy tiện, có nhiều báo phóng viên trực tiếp đưa bài của mình lên mặt báo mà không cần qua kiểm duyệt của ban biên tập cũng như tổng biên tập.

Ông Doãn cho rằng để hạn chế tối đa sai phạm, các cơ quan báo chí không chỉ chấp hành nghiêm luật pháp mà còn phải tuân thủ các quy tắc đạo đức nghề nghiệp.

Trong hội thảo có 14 nhà báo đã trình bày tham luận tập trung vào chủ đề "Chống sai phạm trên báo chí" và "Những cách thức thông tin mà báo chí cho rằng có thể dẫn đến sai phạm, xúc phạm danh dự tổ chức, danh dự, nhân phẩm của công dân"

Sông Lam
.
.
.