Hội thảo Chiến thắng Đường 9 - Nam Lào - Tầm vóc, ý nghĩa và bài học kinh nghiệm

Thứ Tư, 30/11/2011, 14:21
Ngày 29/11, nhân kỷ niệm 40 năm Ngày chiến thắng Đường 9 – Nam Lào (1971-2011), tại TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, Bộ Quốc phòng đã phối hợp với Tỉnh ủy Quảng Trị tổ chức Hội thảo “Chiến thắng Đường 9 - Nam Lào 1971 - Tầm vóc, ý nghĩa và bài học lịch sử”.

Các đồng chí Trung tướng Nguyễn Thành Cung, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Lê Hữu Phúc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị; Trung tướng Chăn-sa-mỏn Chăn-nha-lạt, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Lào; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành TW cùng nhiều tướng lĩnh và các nhân chứng lịch sử đã đến dự hội thảo.

Các đại biểu đã thảo luận, đưa ra các cứ liệu khẳng định vai trò, sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Quân ủy Trung ương trong lãnh đạo, chỉ đạo chiến dịch phản công Đường 9 - Nam Lào 1971. Đồng thời, phân tích, đánh giá một cách sâu sắc nét độc đáo của nghệ thuật quân sự Việt Nam trong tổ chức và điều hành chiến dịch trên.

Trong chiến dịch còn thấy rất rõ sự chủ động, sáng tạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương nơi chiến dịch diễn ra. Đặc biệt nữa là tình đoàn kết, liên minh chiến đấu giữa quân đội và nhân dân hai nước Việt Nam - Lào trong chiến dịch...

Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng khẳng định, với những đóng góp khoa học của hội thảo sẽ là những cứ liệu quan trọng để bổ sung vào kho tư liệu lịch sử kháng chiến, lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, lịch sử Quân đội nhân dân Việt Nam và lịch sử mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào

Thanh Bình
.
.
.