Hội những người Hàn yêu Việt Nam thăm Báo CAND

Thứ Tư, 24/03/2010, 18:08
Ngày 24/3/2010, tại Hà Nội, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Hữu Ước, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND, Tổng biên tập Báo Công an nhân dân, Chuyên đề An ninh thế giới đã có buổi đón tiếp và cảm ơn đoàn công tác của Hội những người Hàn yêu Việt Nam - VESAMO, nhân dịp Đoàn sang thăm và làm việc.

VESAMO, cùng với Giáo sư Đặng Thanh Lê và Trung tâm Việt Nam học (Trường ĐH Sư phạm Hà Nội) chính là đơn vị đã có ý tưởng và phối hợp với Báo Công an nhân dân thực hiện “Dự án Tà Xùa”, nhằm xây dựng một ngôi nhà bán trú cho học sinh trường Tiểu học Háng Đồng (xã Háng Đồng, Bắc Yên, Sơn La).

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Ước, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND, Tổng biên tập Báo CAND và Đoàn VESAMO. Ảnh: Trang Dũng.

Trước đó, Giáo sư Đặng Thanh Lê sau khi đọc bài báo “Nhặt chữ trên đỉnh Tà Xùa”, kể về những nỗi khó khăn, vất vả của các em học sinh trường Tiểu học Háng Đồng, cô đã nảy ra ý tưởng rất đáng quý là kêu gọi các cơ quan tổ chức giúp đỡ các em. Ý tưởng này đã được VESAMO hưởng ứng nhiệt thành. Bản thân Báo Công an nhân dân đứng ra vừa làm cầu nối, vừa tiến hành triển khai dự án này một cách nhanh nhất.

Cho tới tháng 1/2010, dự án Tà Xùa đã kết thúc và thành công tốt đẹp. Báo Công an nhân dân, VESAMO và Trung tâm Việt Nam học đã có chuyến công tác lên xã Háng Đồng để thăm các em học sinh, đồng thời khánh thành nhà ở bán trú của các em, được xây dựng nhờ tiền quyên góp của VESAMO với sự hỗ trợ của Báo Công an nhân dân.

Tại buổi đón tiếp, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Ước đã bày tỏ sự cảm động trước tấm lòng của VESAMO, Trung tâm Việt Nam học và của cá nhân Giáo sư Đặng Thanh Lê, Giáo sư Đặng Thanh Hà… Ông khẳng định, sự quan tâm của các bạn Hàn Quốc đối với Trường tiểu học Háng Đồng nói riêng, với nhân dân Việt Nam nói chung – vốn luôn phải chống chọi với chiến tranh, thiên tai, địch họa hàng ngàn năm trời- là một điều vô cùng đáng quý.

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Ước cũng giới thiệu với đoàn về Báo Công an nhân dân, về sự lớn mạnh của Báo. Đặc biệt, Báo Công an nhân dân chính là một trong những đơn vị đi đầu của cả nước trong lĩnh vực xã hội từ thiện. Hàng năm, Báo luôn trích phần lãi đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp, các cá nhân có tấm lòng hảo tâm… để giúp đỡ đồng bào nghèo, đồng bào bị thiên tai trên cả nước.

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Ước giới thiệu những ấn phẩm của Báo Công an nhân dân với Đoàn công tác VESAMO. Ảnh: Trang Dũng.

Giáo sư Lee Sang Min - Chủ tịch VESAMO, thay mặt Đoàn công tác cảm ơn đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Hữu Ước, các cán bộ nhân viên Báo Công an nhân dân, Chuyên đề An ninh thế giới đã phối hợp chặt chẽ, đóng góp nhân lực, vật lực để hoàn thành Dự án Tà Xùa. Giáo sư Min cũng bày tỏ sự cảm động trước những hoàn cảnh của học sinh trường Tiểu học Háng Đồng

Minh Tiến
.
.
.