Hội nghị về Thích nghi với biến đổi khí hậu ở vùng ven biển tỉnh Sóc Trăng

Thứ Ba, 19/11/2013, 17:01
Ngày 19/12, khoảng 200 đại biểu từ các Bộ của Việt Nam, các cơ quan chính phủ, các viện nghiên cứu và các tổ chức phi chính phủ quốc gia và quốc tế từ Việt Nam, Đức, Philippines và Fiji đã tham dự hội nghị chuyên đề “Thích nghi với biến đổi khí hậu ở vùng ven biển tỉnh Sóc Trăng”.

Trọng tâm của hội nghị tập trung vào bốn chủ đề chính là phục hồi rừng ngập mặn, quản lý rừng ngập mặn, quản lý tổng hợp vùng ven biển và chống xói lở bằng rào tre chắn sóng và một cuộc hội đàm phụ về nhận thức môi trường. Các phiên họp chuyên đề chính do các diễn giả quốc tế giới thiệu cùng với những ví dụ và bài học kinh nghiệm từ tỉnh Sóc Trăng.

Trong hơn 6 năm, dự án đã đưa ra những giải pháp thí điểm để giải quyết mâu thuẫn giữa phát triển kinh tế và quản lý bền vững nguồn tài nguyên thiên nhiên bao gồm các hoạt động thích nghi với biến đổi khí hậu, tập trung vào đa dạng hóa sinh kế và quản lý và bảo vệ rừng ngập mặn.

Vào ngày 18/11, dự án cũng đã chuyển giao cơ sở dữ liệu không gian địa lý và thông tin lịch sử cho các lãnh đạo của tỉnh Sóc Trăng. Cơ sở dữ liệu cùng tài liệu mới ra mắt “Hướng dẫn quản lý bờ biển” hướng tới việc hỗ trợ đưa ra những giải pháp phù hợp dựa trên điều kiện địa phương đối với bảo vệ bờ biển ở Việt Nam trong tương lai

V.H.
.
.
.