Hội nghị quốc tế về du lịch tầu biển lần đầu tiên tại Việt Nam

Thứ Sáu, 07/12/2007, 08:19
Theo kế hoạch, vào ngày 10/12, Hội nghị quốc tế về du lịch tàu biển tại TP Hạ Long do Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp với Saigontourist tổ chức. Đây được xem là một sự kiện quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới của ngành Du lịch Việt Nam.

Hội nghị quốc tế về du lịch tàu biển tại Việt Nam năm 2007 dự kiến thu hút đông đảo quan khách của ngành Du lịch Việt Nam, các tổ chức du lịch quốc tế hàng đầu thế giới tham gia và đại diện cho các hãng du thuyền, tàu biển du lịch nổi tiếng thế giới như Star Cruises (Malaysia), Crociere S.p.A (Italia)…

Hội nghị hướng đến việc tạo ra một diễn đàn mang tầm vóc quốc tế nơi các tổ chức đóng vai trò mật thiết trong mảng du lịch tàu biển được gặp gỡ và trao đổi ý kiến về các vấn đề trong việc chia sẻ quyền lợi, qua đó tìm ra những giải pháp để hợp tác và khai thác hiệu quả thị trường tàu biển, đem lại lợi ích lâu dài trong tương lai cho Việt Nam nói riêng và cả khu vực nói chung.

Được biết, trong những năm qua, khu vực Đông Nam Á, với lợi thế về con người thân thiện, thiên nhiên tươi đẹp và bản sắc văn hóa đa dạng, độc đáo, đang ngày càng thu hút sự quan tâm của du khách tàu biển toàn thế giới.

Đặc biệt Việt Nam, với đường bờ biển trải dài 3.000km từ Bắc vào Nam, đang dần khẳng định được vị trí quan trọng trong lòng khách du lịch đường biển khi đến châu Á. Trước xu hướng ấy, các hãng du thuyền danh tiếng đã khẩn trương mở rộng mạng lưới kinh doanh thông qua việc tăng cường dịch vụ và đa dạng hóa các chuyến hải trình trong khu vực.

Bắt đầu từ tháng 12/2007, hãng tàu biển Star Cruises đã quyết định đưa thêm các chuyến tàu 5 sao như Super Star Libra, Super Star Virgo… đều đặn cập cảng Cái Lân (Quảng Ninh) theo hành trình định tuyến (1 chuyến/tuần) để đưa khách du lịch Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… tham quan Vịnh Hạ Long - di sản thiên nhiên thế giới đang có mặt tại danh sách bầu chọn để trở thành một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Theo thông tin từ Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontouris - đơn vị hàng đầu về khai thác mảng du lịch tàu biển, cho biết, chỉ tính riêng 11 tháng trong năm 2007 này, Saigontourist đã đón 40.167 khách quốc tế đến Việt Nam bằng đường biển (tăng 159% so với cùng kỳ năm ngoái)

A.Huy
.
.
.