Hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá IX

Thứ Tư, 22/03/2006, 07:20

Hai trong các nội dung trọng tâm được đặt ra trong chương trình nghị sự của Hội nghị lần thứ 14 BCH TW Đảng khóa IX là: cho ý kiến lần cuối về các dự thảo văn kiện trình Đại hội lần thứ X của Đảng; tiếp tục chuẩn bị phương án nhân sự giới thiệu vào BCH TW khóa X.

Nếu như với nội dung thứ nhất, việc chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội chính là sự chuẩn bị về đường lối, phương hướng, kế hoạch hành động của toàn Đảng, toàn dân trong nhiệm kỳ mới thì ở nội dung thứ hai là lựa chọn hiền tài, tức lựa chọn về mặt con người hội đủ đức và tài vào BCH TW để lãnh đạo việc thực hiện các phương hướng, kế hoạch đã đề ra. Cả hai nội dung đều đặc biệt quan trọng, quan hệ biện chứng và cũng là hai nội dung quan trọng nhất của các kỳ Đại hội Đảng. Trên phương diện đó, tính chất của Hội nghị BCH TW lần thứ 14 có ý nghĩa đặc biệt trước thềm Đại hội lần thứ X của Đảng.

Do đó, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nêu rõ trong lời khai mạc hội nghị, đề nghị các đồng chí Ủy viên BCH TW "Nêu cao trách nhiệm, phát huy tinh thần dân chủ, tập thể trong thảo luận, làm việc khẩn trương và đưa ra những quyết định đúng đắn, thể hiện được ý chí của toàn Đảng, toàn dân, đóng góp quan trọng vào thành công của Đại hội X của Đảng".

Về nội dung chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội X của Đảng, sau một thời gian công bố lấy ý kiến nhân dân đã thu hút sự quan tâm đặc biệt với hàng vạn ý kiến đóng góp của các tầng lớp nhân dân, cán bộ, đảng viên. Việc lấy ý kiến trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, thể hiện sinh động cách làm việc dân chủ, khoa học của TW Đảng. Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh khẳng định: "Nhìn chung các ý kiến đều rất thẳng thắn, tâm huyết, thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với Đảng, đối với dân tộc, mong muốn Đảng ta ngày càng vững mạnh, đất nước ta ngày càng phát triển".

Về công tác giới thiệu nhân sự cũng thể hiện cách làm việc khoa học, lựa chọn người hội đủ đức và tài: "Căn cứ vào kết quả Hội nghị TW 13, Bộ Chính trị đã chuẩn bị tiếp, hoàn chỉnh các hồ sơ, xem xét những trường hợp cụ thể, chuẩn bị phương án để Hội nghị TW lần này tiếp tục xem xét, quyết định"

PV
.
.
.