Hội nghị SOM 2: Thông qua hai sáng kiến về chống khủng bố

Thứ Hai, 29/05/2006, 07:53

Hai sáng kiến được thông qua và trình lên SOM là: "Cẩm nang APEC về chống khủng bố" và "Sáng kiến đào tạo chống tài trợ cho khủng bố trong khuôn khổ CTTF trong năm 2007".

Ngày 27/5, tại TP Hồ Chí Minh, Hội nghị các quan chức cao cấp lần thứ 2 (SOM 2) trong khuôn khổ APEC Việt Nam 2006 bước sang ngày thứ sáu với 2 cuộc họp: Nhóm đặc trách về chống khủng bố (CTTF) và Ủy ban chỉ đạo SOM về Hợp tác kinh tế kỹ thuật (SCE).

Nhóm đặc trách về chống khủng bố (CTTF) tiếp tục thảo luận các đề xuất trong lĩnh vực bảo đảm an ninh nguồn phóng xạ, bảo vệ thực phẩm, an ninh hàng không, an ninh đường sắt và hệ thống giao thông đông người, nâng cao năng lực chống tài trợ cho khủng bố. Hội nghị đã thông qua hai sáng kiến trình lên SOM là: "Cẩm nang APEC về chống khủng bố" và "Sáng kiến đào tạo chống tài trợ cho khủng bố trong khuôn khổ CTTF trong năm 2007".

CTTF đã nghe các báo cáo về việc áp dụng công nghệ nhận dạng sinh trắc học đối với việc đi lại trong khu vực APEC. Hội nghị cũng thảo luận báo cáo về việc triển khai danh mục các giấy tờ tùy thân bị thất lạc (RMAL)

PV
.
.
.