Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN mở rộng lần thứ nhất sẽ diễn ra tại Hà Nội

Thứ Tư, 15/09/2010, 14:31
Sáng 14/9, tại cuộc giao ban báo chí ở trụ sở Bộ Thông tin và Truyền thông, Trung tướng Nguyễn Tuấn Dũng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị (Bộ Quốc phòng) đã thông tin cho lãnh đạo các cơ quan báo chí về Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN mở rộng lần thứ nhất (ADMM+).

Với việc tổ chức Hội nghị ADMM+ nhằm tăng cường tình hữu nghị, đoàn kết và hiểu biết lẫn nhau giữa các nước ASEAN và giữa các thành viên ASEAN với 8 nước đối thoại nhằm duy trì hòa bình, ổn định, phát triển và thịnh vượng; nâng cao vị thế, vai trò của Việt Nam năng động, cởi mở, mến khách và an ninh; đồng thời tạo ấn tượng sâu sắc với các nước bạn bè trong khu vực và quốc tế, thúc đẩy sự hợp tác song phương và đa phương giữa Bộ Quốc phòng và quân đội các nước thành viên ADMM+.

Được biết, Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN mở rộng sẽ diễn ra tại Thủ đô Hà Nội từ ngày 11 đến 13/10/2010. Trước đó, sẽ diễn ra Hội nghị ADMM hẹp gồm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng các nước ASEAN để làm công tác chuẩn bị cuối cùng cho Hội nghị ADMM+.

Tám nước đối tác đối thoại gồm: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, New Zealand, Australia, Nga và Mỹ. Hội nghị sẽ đánh dấu bước khởi đầu cho cơ chế hợp tác quốc phòng - an ninh mới trong cấu trúc an ninh khu vực

PV
.
.
.