Hội đồng Anh mở cuộc thi học nghề dành cho giới trẻ Việt Nam

Thứ Ba, 07/01/2014, 17:12
Ngày 6/1, Hội đồng Anh tại Việt Nam phối hợp với Tổng cục Dạy nghề đã phát động Cuộc thi “Học nghề - Tương lai và Tiếng nói của bạn”, dành cho các bạn học sinh, sinh viên đang học nghề tại các trường cao đẳng nghề, trung cấp nghề trên cả nước.

Đây là cuộc thi theo hình thức nhóm, trong đó mỗi nhóm có tối đa 5 thành viên. Mỗi nhóm thí sinh tham dự sẽ là Đại sứ của lĩnh vực đào tạo nghề để nói lên tiếng nói của mình và trả lời cho câu hỏi “Vậy tại sao không học nghề?”. Mỗi trường cao đẳng, trung cấp nghề có thể cử tối đa 4 nhóm dự thi. Nhóm dự thi có thể lựa chọn một trong hai sản phẩm dự thi: làm phim video (độ dài không quá 5 phút) hoặc thiết kế website. Nội dung của tác phẩm dự thi cần giúp các bạn trẻ hiểu rõ hơn về giá trị của học nghề; thông qua việc truyền đạt thông tin giúp các bạn trẻ định hướng rõ hơn về lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai, các kỹ năng cần thiết cho công việc. Từ đó, bài dự thi cần nêu bật các ưu điểm của việc học nghề cũng như đưa ra các quan điểm từ phía nhà tuyển dụng về yêu cầu kĩ năng đối với học sinh, sinh viên. 

Các tác phẩm dự thi sẽ được đánh giá qua hai vòng: vòng Sơ khảo (nhằm chọn ra 15 phim video và 15 trang web xuất sắc nhất) và vòng Chung khảo (chọn ra các sản phẩm đạt giải nhất, nhì, ba). Cơ cấu giải thưởng sẽ gồm các giải Nhất (trị giá 35 triệu đồng); Nhì (trị giá 25 triệu đồng) và Ba (trị giá 15 triệu đồng) cho mỗi loại sản phẩm phim video và website. Ngoài ra, ban tổ chức sẽ trao các giải “Sản phẩm được bình chọn trực tuyến nhiều nhất” và giải “Người bình chọn đoán đúng sản phẩm đạt giải và đúng gần nhất số người bình chọn cho sản phẩm đạt giải”.

Kết quả cuộc thi học nghề đầu tiên đã được công bố và trao thưởng vào tháng 3 năm 2013.

Hạn nộp bài dự thi cuối cùng là ngày 15 tháng 03 năm 2014. Mọi thông tin liên quan tới thể lệ cuộc thi, tiêu chí chấm giải và các thông tin hướng dẫn liên quan được đăng tải trên trang website: http://hocnghe.tcdn.gov.vn. Các sản phẩm dự thi gửi về địa chỉ: Nguyễn Phương Chi, Hội đồng Anh, số 20 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội.

Cuộc thi đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo giới trẻ Việt Nam và tạo cơ hội để nhiều bạn trẻ khuyết tật khẳng định tài năng của mình.

Được biết, cuộc thi “Học nghề - Tương lai và Tiếng nói của bạn” nằm trong dự án Kỹ năng và Cơ hội việc làm do Hội đồng Anh tài trợ, với mục đích phát triển các kỹ năng và nâng cao cơ hội việc làm cho các bạn trẻ bằng cách khuyến khích các mối liên hệ mật thiết giữa dạy nghề và các ngành công nghiệp. Đây là lần thứ hai cuộc thi được tổ chức trong khuôn khổ hợp tác giữa Hội đồng Anh và Tổng cục Dạy nghề. Cuộc thi đầu tiên đã được tổ chức vào năm 2012 với 38 bài thi hợp lệ

S.Thương
.
.
.